Iran mới là thế lực số 1 bóng banh châu Á

Không chỉ mạnh môn bóng đá 11 người, Futsal Iran là hàng đầu châu lục bên cạnh đó bóng đá bãi biển Iran cũng làm trùm cùng các tuyến trẻ của bóng đá Iran vượt đẳng cấp.

Tuyển bóng đá Iran (trắng) luôn duy trì ngôi số một châu Á.

Chưa hết gần hai năm qua, bảng xếp hạng hằng tháng của FIFA, Iran luôn đứng đầu châu Á ở các hạng mục bóng đá 11 người, Futsal và bóng đá bãi biển. Các đội bóng trẻ (11 người) của Iran cũng luôn đạt các thành tích rất ngưỡng mộ.

Mới hôm qua đây (11-3), tuyển bóng đá bãi biển Iran đánh bại UAE 7-2 trong trận chung kết giải vô địch châu Á diễn ra tại Terengganu của Malaysia để lên ngôi vô địch. Tại giải này xác định ba đội hàng đầu châu Á gồm Iran, UAE và Nhật Bản tham dự World Cup bóng đá bãi biển diễn ra tại Bahamas cũng vào năm này.

Futsal Iran cũng làm trùm châu Á và hạng ba thế giới

Futsal Iran cũng làm trùm châu Á và hạng ba thế giới.

Nằm giữa Trung Đông, Iran không có nền an ninh ổn định như những nước và vương quốc láng giềng như UAE, Saudi Arabia và các quốc gia giàu có vùng vịnh nhưng các môn bóng banh của quốc gia này đang làm trùm châu Á.

Người Nhật giỏi bóng đá ở châu Âu, người Úc, cũng giỏi, Hàn Quốc cũng thế nhưng phát triển đồng đều như Iran thì ba quốc gia trên phải chào thua. Futsal Nhật không bằng Iran. Còn Futsal Hàn Quốc thì chỉ hạng yếu châu Á. Tương tự như thế, Futsal Úc cũng chỉ… trên Việt Nam một tí mà thôi.

Bóng đá bãi biển, Iran cũng số 1 châu Á

Bóng đá bãi biển, Iran cũng số một châu Á.

Còn với Iran, một quốc gia có vẻ nhiều bất ổn về chính trị nhưng các môn bóng banh họ là số một châu Á.

Nếu nói về bóng đá và truyền thống thì đây là quốc gia có số cầu thủ sang châu Âu đặc biệt là Đức thi đấu nhiều nhất với những tên tuổi đình đám như Nekounam, Ali Daei, Ali Karimi, Mahdavikia, Hosseini, Teymourain, Bagheri, Kaebi, Estili, Nosrati…

Mokhtari vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của tuyển Iran

Mokhtari, vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của tuyển Iran.

Iran là đội bóng có số lần vô địch Asiad đến bốn lần, bốn lần góp mặt ở World Cup.

Nói về Futsal thì Iran luôn là thế lực tại các giải lớn. Ở World Cup Futsal 2016 ở Colombia, chính họ đã đánh bại tuyển Brazil của Falcao…, rồi vào bán kết tranh hạng ba đánh bại Bồ Đào Nha trong loạt luân lưu để về hạng ba chung cuộc.

Bóng đá bãi biển Iran cũng là một ông “trùm” số một châu Á. Giải vô địch bóng đá bãi biển châu Á đồng thời là vòng loại World Cup mới kết thúc ngày 11-3 tại Malaysia thì Iran cũng đánh bại láng giềng UAE 7-2 để lên ngôi vô địch. Bên cạnh đó ngôi vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về Mokhtari với 12 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm