Januzaj từ chối tuyển Anh, chọn tuyển Bỉ

za-7742-1398311646.jpg

Adnan Januzajlà ngôi sao đang lên của bóng đá châu Âu lúc này.

Thông tin trên được đích thân HLV đội tuyển Bỉ, Marc Wilmots thông báo trên mạng xã hội Twitter và cho biết ông "rất vui mừng" vì quyết định của Januzaj.

Ngôi sao 19 tuổi sinh tại Brussels, Bỉ và là con của cặp vợ chồng người Kosovo và Albania. Cầu thủ này gia nhập Man Utd vào năm 2011 với mức phí 328.000 euro (khoảng 9,5 tỷ đồng) từ Anderlecht. Trên lý thuyết, Januzaj có thể chơi cho một trong các đội tuyển Bỉ, Kosovo, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia và Anh.

Januzaj được quyền chơi cho Albania thông qua quan hệ với bố mẹ, khoác áo Thổ Nhĩ Kỳ vì mối liên hệ với nguyên quán của ông bà. Anh cũng có quyền thi đấu cho Serbia và Kosovo sau khi hai nước này tách khỏi nhau năm 2008.

Januzaj còn được phép khoác áo tuyển Anh từ năm 2018, với điều kiện tiếp tục định cư ở xứ sương mù tới thời điểm đó. Quy tắc của FIFA cho phép một cầu thủ sống trên 5 năm từ khi 18 tuổi tại một quốc gia có quyền thi đấu cho quốc gia đó.

Quyết định của Januzaj biến anh trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký được triệu tập vào đội tuyển Bỉ dự World Cup hè này. Đội hình sơ bộ 30 cầu thủ của Bỉ sẽ được công bố vào ngày 13/5.

Januzaj chưa từng chơi bất cứ trận đấu nào ở cấp đội tuyển quốc gia, ngoại trừ việc được đội tuyển Kosovo mời thi đấu một trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua.

Gia nhập đội tuyển Bỉ, Januzaj sẽ có cơ hội làm đồng đội với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh lúc này. Trong đó có Eden Hazard, Romelu Lukaku (Chelsea), Vincent Kompany (Man City), Thomas Vermaelen (Arsenal) và Maroune Fellaini (Man Utd).

Theo Bảo Lam (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm