Trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Leicester City - Sevilla

Jorge Sampaoli lập ban nghiên cứu Shakespeare

Bạn có nhớ chiến lược gia Claudio Ranieri của Leicester City không? Không cần phải nhớ nữa dù ông ấy đã viết nên câu chuyện thần kỳ cho đội bóng tỉnh lẻ Leicester City trong bản đồ bóng đá Anh hồi năm ngoái. Bây giờ nhiệm vụ của Sevilla là lập nhiều ban bệ “Shakespeare học” để nghiên cứu đối thủ Leicester City khi họ đã hồi phục như thế nào?

Sevilla đang thăng hoa tại La Liga.

Chiến lược gia Jorge Sampaoli của Sevilla đã trả lời như thế với báo chí Tây Ban Nha trước khi đội bay sang Anh đá lượt về vòng 16 đội Champions League làm khách trước Leicester City.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 của Vardy ở trận lượt đi làm cho Sevilla ăn không ngon ngủ không yên trước khi máy bay sang Anh làm khách tại King Power.

Còn Leicester City thì hưng phấn thời Shakespeare.

Ngay sau khi “trảm” Ranieri, trợ lý Craig Shakespear lên thay đã tạo luồng gió mới bằng lối chơi rất khác, bên cạnh đó là hai chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Hull City giúp Leicester City thoát xa khu vực nguy hiểm.

Điều mà HLV Jorge Sampaoli của Sevilla lo lắng là Leicester City chơi một thứ bóng đá hoàn toàn khác so với thời Ranieri, tinh thần chiến đấu của cầu thủ Leicester City cũng cao hơn rất nhiều. Nói khác đi là Leicester City hồi sinh một cách mãnh liệt dưới thời Shakespeare.

Shakespeare làm "thuyền trưởng" đội đến cuối mùa.

Leicester City là thế, còn Sevilla ở đấu trường trong nước, cụ thể là tại La Liga cũng đang có những bước tiến mạnh. Hiện nay họ ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga sau Real và Barcelona và chỉ thua hai đội này lần lượt 5 điểm và 3 điểm (57 so với 62 và 60). Thăng hoa ở La Liga và đã thắng 2-1 trước Leicester City ở lượt đi nhưng không phải vì thế mà HLV Sampaoli chủ quan. Ông đã lập ra hai ban để nghiên cứu về lối chơi của Leicester City. Một ban chuyên đào sâu nghiên cứu lối chơi của nhà vô địch Anh thời Ranieri và cách chơi của Leicester City thời Shakespeare, cụ thể là qua hai trận thắng trước Liverpool và Hull City.

Sampaoli đòi hỏi hai ban này nghiên cứ kỹ lưỡng lối chơi chung, đặc tính từng cầu thủ đá thời Ranieri và đá thời Shakaespear sau đó viết những bản báo cáo rõ ràng và chi tiết cùng hình ảnh phân tích qua video thật chu đáo và thuyết trình cho HLV nghe.

Bản thân Sampaoli thì nhận xét họ (Leicester City) đã trở lại và nguy hiểm hơn cả mùa năm ngoái.

Sampaoli thừa nhận chuyến đến Anh làm khách lần này đội bóng của ông chịu áp lực cực lớn trước sự hưng phấn của Leicester City.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm