Jurgen Klopp: 'Tôi không có 'pháp thuật' gì cả'

Hòa Tottenham không bàn thắng cuối tuần qua, một trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá Liverpool đã có “chất rock” của Klopp nhưng bản thân nhà cầm quân 48 tuổi này không nghĩ thế.

Jurgen Klopp: 'Tôi không có 'pháp thuật' gì cả' ảnh 1 

Klopp muốn cho người hâm mộ và cầu thủ Liverpool thấy rằng “pháp thuật” chính là sự tập luyện cật lực.

Klopp tiếp tục “siết chặt” bằng việc đòi hỏi cầu thủ thể hiện cật lực hơn nữa sau trận hòa Tottenham. Dưới thời Klopp, khoảng cách di chuyển của từng cầu thủ sẽ tiếp tục được đẩy lên cao hơn nữa so với thời Rogers.

Klopp có kế hoạch nâng thể lực cao hơn nữa để đảm bảo cầu thủ thực thi tốt đấu pháp theo triết lý bóng đá của ông.

Nói với báo chí Anh, Klopp cho biết: “Tôi chẳng có pháp thuật gì cả. Tôi chẳng thể truyền vào họ những ma thuật gì. Cầu thủ cần phải biết họ chơi như thế nào. Chúng tôi cần phải tạo ra tình huống, tạo ra cơ hội để làm làm tiếp công việc cuối cùng. Lucas? Bạn có tin không, anh ấy cần phải chơi tốt hai cánh trái, phải và tất nhiên anh ta phải làm được. Còn Emre Can? Anh ấy cần phải học cách vừa chạy vừa chuyền bóng và tất nhiên anh ta phải làm được”.

"Tương tự thế James Milner là một cầu thủ hoàn hảo, có tính chuyên nghiệp tốt nhưng tôi còn phải dạy anh ta những kỹ năng và kỹ thuật thêm".

Nói chung Klopp còn tiếp tục nâng cấp nhiều lắm. Những cầu thủ sẽ bị đòi hỏi và nỗ lực nhiều hơn nữa, nỗ lực đến sự giới hạn có thể trong mỗi cầu thủ.

Vào thứ Năm này, Klopp hy vọng có chiến thắng đầu tay khi Liverpool ra quân ở đấu trường Europa League tiếp CLB Nga Rubin Kazan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm