Juventus 1-0 Monaco: Đặt một chân vào bán kết

Phải làm khách đến thánh địa Juventus Arena, đoàn quân của HLV Jardim đã đem lại phần nào bất ngờ cho đội chủ nhà khi quyết định chơi tấn công ngay từ đầu. Đỉnh điểm là tình huống ở phút thứ 10, Carrasco thực hiện một cú sút chéo góc vô cùng hiểm hóc khiến thủ thành Buffon phải vất vả trổ tài cản phá. Chỉ đến khi hiệp 1 trôi qua hết một phần ba thời gian đội chủ nhà mới dần dần lấy lại được thế trận và quyền kiểm soát bóng nghiêng hoàn toàn về Juventus (64% thời gian).

Vidal ăn mừng sau pha bóng ghi bàn

Tuy nhiên, con số về thời gian kiểm soát bóng không đồng nghĩa với việc Monaco chịu lép vế hoàn toàn so với Juventus. Ngược lại, chỉ với tâm thế của một đội chiếu dưới mà đoàn quân đến từ xứ công quốc lại tỏ ra là một đối thủ khó đá. Monaco bình tĩnh với lối chơi phòng ngự phản công đầy nguy hiểm. Cũng giống như trận gặp Arsenal, Monaco phản công rất nhanh dựa vào những đường chuyền dài hoặc tạo cơ hội từ những pha cố định. Nhiều lần Juventus suýt ôm hận nếu không có sự tập trung cao độ của thủ môn Gianluigi Buffon. Điển hình là tình huống phút 54,từ một đường chuyền dài ở phần sân nhà, Monaco chỉ cần đúng hai cầu thủ đã đủ để khiến cầu môn của lão bà phải chao đảo. Nếu Benardo Silva tinh tế hơn thì đó đã là bàn thắng mở điểm cho Monaco.

Trong thế trận bế tắc và gặp phải vô vàng những sự khó khăn đến từ đội khách, Juventus lại là đội bất ngờ gặp lợi. Pirlo với pha bóng chuyền dài từ giữa sân cho Morata bức tốc để lao xuống, trung vệ kỳ cựu Carvalho cho dù đã cố gắng nhưng cũng đành bất lực thực hiện một cú kê chân tiểu xảo trong vòng cấm. Penalty cho Juventus và Vidal đã lạnh lùng dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng được ghi vào phút 57.

Bị phá sản kế hoạch, đội quân áo xanh ồ ạt tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Nhưng tiếc thay đây lại không phải là sở trường của đội bóng nước Pháp. Juve đã chủ động nhường thế trận nhưng Monaco vẫn không thể tìm cách giải mã được cầu môn của Buffon. Cơ hội nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra được chỉ là pha đánh đầu cận thành suýt thành bàn của Dimitar Berbatov ở phút 72.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 đã phần nào tạo lợi thế trong chuyến làm khách tới xứ công quốc tới đây của Juve. Song với sự nguy hiểm và lì lợm của Monaco, trận lượt về sắp tới vẫn luôn ẩn chứa nhiều hiểm hoạ cho đại diện đến từ Serie A.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Marchisio, Pirlo (Barzagli, 74’), Vidal; Pereyra (Sturaro, 87’); Tevez, Morata (Matri, 82’).

Monaco: Subasic; Raggi (Berbatov, 71’), Fabinho, R.Carvalho, Abdennour, Kurzawa; Dirar (Silva, 51’), Kondogbia, Moutinho, Carrasco; Martial (M.Carvalho, 87’).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm