Lượt về bán kết Champions League, Juventus - Monaco:

'Juventus đã không tôn trọng Barca'

Đó là lời khẳng định của trung vệ kỳ cựu Chiellini của Juventus trước trận bán kết lượt về Chapions League “bà đầm già” thành Turin tiếp Monaco.

Lịch sử các vòng knock out của giải đấu này  chưa ghi nhận CLB nào thua sân nhà 0-2 lại có thể lội ngược dòng thành công trên sân khách. Thua 0-1 sân nhà lội ngược dòng trên sân khách thì từng có Ajax trước Panathinaikos và Inter trước Bayern, còn thua 0-2 thì chưa có cuộc lội ngược nào thành công. Nếu rạng sáng mai Monaco đá văng được Juventus thì thầy trò Jardim đã tạo nên lịch sử.

Gonzalo Higuain người ghi cú đúp vào lưới Monaco lượt đi

Song như Chiellini đã khẳng định, Juventus hiện nay khá hơn nhiều rồi, chúng tôi có một sự tự tin cao độ so với cách đây hai năm. Lần đó Juventus vào chung kết và hành quân đến Berlin để tranh ngôi vô địch cùng Barcelona nhưng bại trận 1-3.

Chiellini khẳng định: “Có một sự khác nhau rất lớn giữa Juventus hôm nay với Juventus hai năm trước. Tôi tin rằng chẳng một ai trong đội chúng tôi muốn nhớ về chuyến hành quân đến Berlin hai năm về trước.

Bản thân tôi thấy rằng lần đó chúng tôi thua Barcelona là vì chúng tôi không tỏ ra tôn trọng đối phương và đã bị trừng phạt. Lúc đó chúng tôi cứ nghĩ mình là một đội bóng với những cầu thủ tên tuổi nên đã không đánh giá đúng đối phương”.

Bài học quý giá của Chiellini là không xem thường đối thủ

Juventus  đang thể hiện phong độ khủng khiếp mùa này, họ là đội bóng duy nhất trong các giải lớn ở châu Âu còn cơ hội ăn ba. Sáu trận gần đây nhất ở Champions League, Juventus không bị thủng lưới bàn nào.

Nói là vậy nhưng trung vệ kỳ cựu của tuyển Ý và Juvetnus cũng cho rằng không chủ quan khi tiếp Monaco trên sân nhà, vì trong bóng đá chẳng biết điều gì xảy ra khi quả bóng chưa ngừng lăn.

Monaco sang Turin làm khách lần này chẳng còn gì để mất nên họ sẽ chơi như chưa từng được đá. Monaco lại sở hữu một dàn cầu thủ rất chất lượng.

Chiellini cũng vẽ ra một viễn cảnh rằng, tiếp Monaco, Juventus cố gắng ghi bàn ngay trong hiệp 1 để dập tắt mọi hy vọng và nỗ lực của đội khách.

Chiellini hơn ai hết là người đã từng chứng kiến những trận thua đau của Juventus và lần này anh trở thành một trong những chiến binh già dặn kinh nghiệm cùng với Buffon, Banucci, Barzagli…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm