Champions League, (1 giờ 45 ngày 15-9)

Juventus - Sevilla: Vua Europa League khó phục hận

Mùa này vào bảng H, Sevilla sớm đối đầu với Juventus vô địch Serie A năm năm liền. Đã thế mùa này Sevilla mất một loạt hảo thủ gồm Llorente, Gameiro, Immobile, Konoplyanka, Reyes nên trong đội hình chỉ còn lại Nasri và Krychowiak là tương đối có tên tuổi.

Với lực lượng đa phần trẻ hóa cộng với việc vay mượn cầu thủ từ các đội mạnh khác như Paris St Germain, Atletico Madrid, Man. City, HLV Jorge Sampaoli người Argentina đã chắp vá được một đội hình tương đối. Tuy nhiên không may là bây giờ ông lại đối đầu với nạn chấn thương khiến mất thêm hai trụ cột Tremoulinas và Krohl-Delhi.

Trong lúc đó Juventus đầy kinh nghiệm ở Champions League cùng liên tục nhiều năm giữ ngôi quán quân Serie A, chắc chắn HLV Allegri đặt mục tiêu cao hơn là vòng bảng dù không còn Pogba lẫn Morata đã qua MU và Real Madrid. Bổ sung mới là Higuain - vua phá lưới 36 bàn mùa trước từ đối thủ Napoli. Bên cạnh đó còn các cựu binh giàu kinh nghiệm Khedira, Pjanic, Mandzukic cùng ngôi sao trẻ đang lên Dybala, Zaza. Đặc biệt là hậu vệ D. Alves vốn là cựu cầu thủ Sevilla sẽ là nội gián cho đội nhà.

Riêng hàng thủ của họ thì quá an tâm vẫn với “bộ tứ bất tử” gồm thủ môn Buffon và ba hậu vệ thép Chiellini, Barzagli, Bonucci.

Cùng với lợi thế sân nhà hẳn nhiên Juventus sẽ làm mọi cách để có 3 điểm và vừa đá vừa tính đến những vòng trong quan trọng.

Đôi bên đã từng đụng độ năm 2015 cũng trong vòng bảng với kết quả Juventus thắng 2-0 sân nhà và thua 0-1 sân khách. Các con số thống kê đều nghiêng ưu thế về cho Juventus khi không hề thua qua 16 trận đầu ra quân giải này (10 trận thắng) cũng như đã 17 trận sân nhà bất bại trong giải từ tháng 4-2013. Ngược lại, Sevilla đá sân khách rất tệ mùa trước dự giải đã thua cả ba trận như vậy cũng như tranh giải La Liga không thắng được trận nào trong chuỗi 20 trận đến sân đối phương.

Cùng lúc còn bảy trận nữa: Tottenham - Monaco, Bayer Leverkusen - CSKA Moscow (bảng E); Real Madrid - Sporting Lisbon, Legia Warsaw - Dortmund (F); Brugge - Leicester City, Porto - Copenhagen (G); Lyon - Dynamo Zagreb (H). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm