Kasper mơ “rửa nhục” trước cha Peter Schmeichel tại Old Trafford

Con trai của thủ môn huyền thoại tuyển Đan Mạch vô địch Euro 92 và CLB MU Peter Schmeichel là Kasper Schmeichel - thủ thành của Leicester City đang băng về đích. Kasper đang có một ước mơ thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của người cha vốn là người hùng của bóng đá Đan Mạch và MU.

Peter Schmeichel nâng chiếc cúp Champions League 1999 cùng MU.

Chỉ có việc Leicester City vô địch mùa này thì Kasper có thể khẳng định tên tuổi của mình. Kasper không giấu diếm ước mơ Leicester City đánh bại MU, đội bóng của cha mình thời hoàng kim ngay tại thánh địa Old Trafford vốn tạo nên tên tuổi của thâm phụ Peter Schmeichel thì mới mong “kẻ hậu thế” thoát được hình ảnh quá lớn của cha.

Cũng giống như nhiều cầu thủ khác khi có người cha đá bóng quá giỏi thì con trai nối nghiệp rất khó tránh khỏi cái bóng lớn và sự so sánh lẫn dị nghị. Bao năm nay Kasper cũng như thế, sống trong cái bóng của ông bố là người hùng Đan Mạch và MU nổi tiếng qua cú ăn ba mùa giải 1999 khi lội ngược dòng đánh bại Bayern Munich trận chung kết Champions League.

...Còn Kasper Schmeichel luôn bị cái bóng người cha bao phủ.

Peter Schmeishel trong những năm tháng đá cho MU có năm danh hiệu. Và khi Peter sắp chia tay sân cỏ và cậu con trai vào thế giới bóng đá thì “bóng đè” quá lớn. Nay Kasper muốn vô địch cùng Leicester City, danh hiệu vô địch Anh trong lịch sử của CLB chưa có qua 135 năm tồn tại. Và lần này nếu Kasper cùng các đồng đội làm được thì nó vĩ đại lắm chứ, thậm chí một đội bóng tỉnh lẻ như Leicester City mà cả đội bóng chuyển nhượng chỉ bằng vài cầu thủ ngôi sao của các đại gia thì lại còn vĩ đại hơn. Kasper nhận ra điểm này và đang rất tự hào về nó.

Đội Leicester City của Kasper hiện nay khác với tập thể toàn sao là những đồng đội của cha mình ở MU. Kasper còn có một ước mơ cháy bỏng vào cuối tuần này là đánh bại đội bóng cũ của cha ngay tại Old Trafford để lên ngôi vô địch Anh. Làm được điều đó tất nhiên Kasper sẽ thoát ra hoàn toàn cái bóng của cha.

Kasper thổ lộ: “Năm nay tôi đã 29 tuổi và có hai con nhưng người ta cứ xem tôi là ai đó chứ chẳng phải con của Peter, có lẽ vì ông ấy quá xuất sắc, còn tôi thì…”.

Peter Schmeichel là người hùng của Đan Mạch tại Euro 92. Khi ấy Đan Mạch đã bị loại ở vòng loại. Song do Nam Tư - đội lọt vào vòng chung kết có nội chiến thế là UEFA trừng phạt “cắt suất” đội này và thay thế Đan Mạch vào. Cuối cùng Đan Mạch đi một lèo đến ngôi địch Euro 92, một tập thể xuất sắc ra đời, trong đó có anh em nhà Laudrup. Riêng Peter Schmeishel về đầu quân cho MU của Sir Alex và thành danh tiếp tục.

Tối Chủ nhật tới đây Kasper muốn “rửa nhục” trước người cha Peter Schmeichel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm