Kết quả bốc thăm AFF Cup 2016: 'Quang gánh' không cân xứng

Bảng A có hai đội Thái Lan và Singapore, mỗi đội đều đã bốn lần vô địch AFF Cup, trong khi đó bảng B chỉ có hai, đó là Việt Nam (2008) và Malaysia (2010).

Tuy nhiên, với thời điểm hiện nay thì coi như hai bảng có vẻ như cân xứng. Ngay sau kết quả bốc thăm thì HLV Ong Kim Swee của tuyển Malaysia mừng ra mặt khi Malaysia rơi vào bảng nhẹ.

Tuyển Thái Lan là đương kim vô địch giải.

Tuyển Thái Lan là đương kim vô địch giải.

Ở kỳ bán kết AFF Cup 2010, sau hai lượt trận gặp nhau, Malaysia của HLV Rajagobal đều đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Calisto. Đến AFF Cup 2014 thì tuyển Malaysia của HLV Dollah Salleh cũng loại tuyển Việt Nam ở bán kết sau cuộc lội ngược dòng tại sân Mỹ Đình khi thua tuyển Việt Nam 2-1 tại Bukit Jalil.

Tuyển Malaysia đã có cú lội ngược dòng đánh bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình AFF Cup 2014 sau lượt đi thua 1-2.

Tuyển Malaysia đã có cú lội ngược dòng đánh bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình AFF Cup 2014 sau lượt đi thua 1-2.

Ở bảng B AFF Cup 2016 này, ngoài Malaysia là đối thủ nặng ký, còn phải nói đến chủ nhà Myanmar. Gần đây nhất, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng tham dự giải tứ hùng AYA Bank Cup tại Myanmar, Việt Nam đã đánh bại chủ giải và sau đó vào chung kết cùng Singapore và thắng đội này 3-0 ở hai hiệp phụ. Tuy nhiên, một giải giao hữu thì nó có sự khác biệt lớn so với một giải như AFF Cup. Chủ nhà có những lợi thế nhất định.

Những năm gần đây, tuyển Malaysia trở thành đối thủ rất khó chịu của Việt Nam khi họ chơi thứ bóng đá “hard rock” tạo sự khác biệt bằng những điều vốn có như thể hình, sức mạnh, chiều cao…

Ngoài một đối thủ Malaysia thì tuyển Việt Nam còn phải đối đầu với chủ nhà Myanmar khi đội này có có được ba yếu tố lợi thế “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Về phía HLV Nguyễn Hữu Thắng thì cho rằng dù tuyển Việt Nam rơi vào bảng có vẻ dễ thở hơn so với bảng A nhưng phải tôn trọng tất cả và chiến đấu hết mình thì mới mong có vé vào bán kết.

Trong khi đó ở bảng A thì HLV Sundramoorthy đã lên tiếng rằng đội đã rơi vào bảng khó chơi và mục tiêu của Singapore chỉ là vào bán kết.

Nhân tố bí ẩn của giải năm nay chính là chủ bảng Philippines, HLV Thomas Dooley nêu mục tiêu vào chung kết. Đội này cũng đang tập hợp được nhiều gương mặt mới (con lai) chơi bóng ở châu Âu và Mỹ về tiếp tục khoác áo tuyển Philippines.

Với Indonesia thì HLV Riedl đang gặp khó khăn nhiều vì sau gần một năm FIFA trừng phạt, các cầu thủ mất cảm giác chơi bóng và thi đấu đỉnh cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm