Kết quả lượt trận khai mạc môn bóng đá tại Olympic Rio

Vòng khai mạc bóng đá Olympic đồng loạt diễn ra trên các sân tại Brazil từ ngày 3 và 4-8. Ba đại diện bóng đá nam của châu Á thì Hàn Quốc thắng Fiji đến 8-0, trong khi Nhật thua Nigeria 4-5, còn Iraq thì chia điểm với Đan Mạch.

Ở bóng đá nữ, hai đại diện của châu Á là Trung Quốc và Úc đều thất bại lượt trận đầu.

Kết quả lượt trận khai mạc môn bóng đá tại Olympic Rio ảnh 1
Tuyển nữ Trung Quốc ra quân trận đầu đã bị chủ nhà Brazil thắng 3-0.

Bóng đá Nam:

Olympic Iraq nằm ở bảng A cùng chủ nhà Brazil, Nam Phi và Đan Mạch. Qua lượt trận đầu vòng bảng hai cặp trận này đều không có đội nào ghi được bàn thắng. Chủ nhà Brazil hòa Nam Phi 0-0, tương tự Iraq hòa Đan Mạch 0-0.

Bảng B, đại diện châu Á khác là Nhật (vô địch U-23 châu Á) đã thua trận đầu trước Nigeria trong trận đấu có “mưa bàn thắng”. Nhật ghi được bốn bàn còn Nigeria ghi đến năm bàn. Trận còn lại của bảng này Colombia và Thụy Điển chia điểm nhau qua kết quả hòa 2-2.

Bảng C, Á quân U-23 châu Á Hàn Quốc tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau khi hủy diệt đội Fiji 8-0. Còn đương kim vô địch Olympic Mexico đã chia điểm với Đức qua trận hòa 2-2.

Kết quả lượt trận khai mạc môn bóng đá tại Olympic Rio ảnh 2
Nhà vô địch U-23 châu Á- Nhật đã thua Nigeria 4-5

Bảng D rất ấn tượng với Bồ Đào Nha, chỉ có một cầu thủ trên 23 tuổi nhưng đã đánh bại nhà vô địch Olympic 2004 và 2008 Argentina 2-0 ngay trận đầu. Argentina đến với Olympic này nuôi mục tiêu vô địch bóng đá nam. Trận còn lại Honduras thắng Algeria 3-2.

Bóng đá nữ:

Bảng E: Nữ Brazil ra quân đã thắng đậm Trung Quốc 3-0. Bảng này Thụy Điển cũng lấy trọn ba điểm khi thắng 1-0 trước Nam Phi.

Bảng F: Đức và Canada lần lượt chia nhau ngôi nhất và nhì bảng khi Đức thắng Zibabwe 6-1, còn Canada thắng Úc 2-0.

Bảng G: Pháp lên ngôi nhất bảng, ngay phía sau là nhà vô địch World Cup 2015- Mỹ. Pháp thắng Colombia 4-0, còn Mỹ thắng New Zealand 2-0.

Ngày 6-8 lượt trận thứ hai vòng bảng bóng đá nữ Olympic tiếp tục diễn ra, một ngày sau, tức ngày 7-8 lượt trận thứ hai vòng bảng của bóng đá nam tranh tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm