Khi bóng đá Thái bước lên ‘tầng lửng’ châu lục

Tối 1-9 thì đội tuyển Thái Lan bước vào loạt trận đầu làm khách tại Saudi Arabia và thua 0-1 từ chấm phạt đền.

Quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền của trọng tài Fu Ming (Trung Quốc) đã làm cả nước Thái Lan phẫn nộ. LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định gửi đơn kiện lên AFC và FIFA về quyết định của “vua” Fu Ming. Kiện chẳng thay đổi được kết quả nhưng người Thái muốn đánh động vì cuộc hành trình còn rất dài. Khi mà mỗi bảng có sáu đội đá vòng tròn lượt đi và về trong khi đội tuyển Thái Lan thì nuôi mục tiêu đứng thứ ba khi kết thúc vòng bảng của giai đoạn này để tìm suất play off.

Dù thua nhưng cách thể hiện của đội tuyển Thái Lan trong trận làm khách vừa qua rất đáng khâm phục. Thầy trò HLV Kiatisak đã tạo nên sự ngạc nhiên về sức mạnh và tinh thần thi đấu.

Trận đấu đấy người Thái tuy chưa tiếp cận được đẳng cấp châu lục. Vì thế mà việc lọt vào tốp 4 hoặc tốp 5 châu lục vẫn đầy gian nan và khó khăn. Khi mà những tên tuổi như Úc, Nhật, Hàn Quốc, Iran vẫn chễm chệ ở trên còn phía dưới nhóm này thì có Triều Tiên, Uzbekistan, Iraq, Saudi Arabia, UAE…

Thua Saudi Arabia nhưng phải thừa nhận đội tuyển Thái Lan đã trình làng một bộ mặt đội tuyển quá hay. Họ cho thấy sự tiến bộ rất nhanh ở “tầng lửng” châu lục. Và với đà tiến bộ này thì có lẽ thời gian không xa nữa Thái Lan sẽ tiếp cận được nhóm tốp 8 châu lục và cứ thế tiến lên.

Thái Lan thì đang nuôi mục tiêu lớn ở bình diện châu lục. Các đội còn lại Đông Nam Á, nhất là các đội thuộc bảng B với Thái Lan tại AFF Cup 2016 như Philippines, Indonesia và Singapore thì cứ nuôi mục tiêu làm sao đánh bại Thái Lan?

Rõ ràng Đông Nam Á mới chỉ có Thái Lan mới dám nghĩ và đã thực hiện lộ trình làm sao để thoát khỏi khu vực Đông Nam Á, bước lên “tầng lửng” của châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm