Khi cầu thủ ngán đội tuyển…

Phước Tứ nhanh chóng đưa ra quyết định ngoài lý do lớn tuổi cần nhường sân chơi cho đàn em còn mang một tâm trạng buồn chán vì “lỡ làm việc với cấp trên thiếu chuyên nghiệp”. Nó xuất phát từ nỗi nghi ngờ của chủ tịch VFF về trận thua bất thường và cao giọng đòi cơ quan an ninh vào cuộc.

Tuyên bố của người đứng đầu VFF gây một hiệu ứng không đẹp trong lòng đội tuyển quốc gia và thiếu công bằng cho chính họ lẫn mâu thuẫn so với thái độ chỉ 24 giờ trước của ông chủ tịch.

Hôm qua, đội trưởng Tấn Tài cũng bắn tiếng giã từ đội tuyển. Anh bị chấn thương ở trận bán kết lượt về mất hơn một tháng nghỉ dưỡng nhưng cái chính của quyết định đấy theo Tấn Tài là cách đối xử bạc bẽo đối với một tuyển thủ trong đó anh bị chấn thương mà phải tự chữa trị. Nhiều đồng đội của Tấn Tài những ngày qua án binh bất động cùng nỗi đau bị loại khỏi AFF Cup và càng đau hơn vì nghi án bán độ như một loại án treo lơ lửng trên đầu. Thậm chí họ còn không dám nghe điện thoại sợ người gọi chửi bán độ và tránh nơi đông người với những tia nhìn soi mói.

Rất nhiều cầu thủ bộc bạch họ ngán đội tuyển bởi ám ảnh về các hành động của người nhà khi vui thì vỗ tay vào và khi buồn thì "sống chết mặc bay".

Hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm công bố nghi án bất thường ở một trận thua đau để trừng trị con sâu làm rầu nồi canh hoặc trả lại sự trong sáng cho đội tuyển đang hứng chịu nhiều giông bão và sống trong sợ hãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm