Khi HLV Miura đã thay đổi!

Ở đội hình xuất phát nơi hàng công đã xuất hiện bộ ba HA Gia Lai gồm Văn Toàn (tiền đạo), hai tiền vệ trung tâm Đông Triều và Xuân Trường. Khi hiệp 1 đi được 35 phút thì HLV Miura lại rút Tuấn Tài (chơi cặp cùng Văn Toàn ở đội hình xuất phát) và đưa Công Phượng vào. Và như thế 65 phút còn lại bộ đôi HA Gia Lai là Văn Toàn và Công Phượng đã có đất diễn. Cả hai tiền đạo HA Gia Lai cũng có những cơ hội rõ nhưng cả Công Phượng lẫn Văn Toàn chưa thể biến thành bàn thắng.

Qua hai lượt trận đi và về thì U-23 Việt Nam vẫn không thể ghi được bàn vào lưới JFL Selection, ngược lại đã thủng lưới đến năm lần. Dù thua đội nghiệp dư thì thật đáng lo nhưng trước tiên phải cám ơn đội bóng đang đá giải hạng tư ở Nhật Bản. Họ không như những đội Nhật trước đây hay đến Việt Nam chơi thứ bóng đá ngoại giao rồi khen lấy khen để các cầu thủ Việt Nam. JFL Selection đã buộc học trò HLV Miura lộ ra những điểm yếu. Cũng qua hai trận này phải chăng HLV Miura đang bắt đầu cởi mở và có dấu hiệu tiếp thu ít ra là theo góp ý của giới chuyên môn và của những người hiểu về bản chất bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam?


HLV Miura ứng dụng bộ khung tấn công của HA Gia Lai vào U-23 Việt Nam nhiều hơn. Ảnh: XH

Theo quan điểm của chúng tôi, cách thận trọng của Miura hoàn toàn có cái lý của ông ấy. Khi mà qua nhiều giải quốc tế chính thống lẫn quốc tế mời HA Gia Lai cũng thể hiện bức chân dung khá đầy đủ về mình mà trong cương vị HLV trưởng, Miura không thể mạo hiểm hoặc chiều theo ý của ai đó một cách 100%. Lối chơi của HA Gia Lai tại các giải quốc tế mời và giải Đông Nam Á thì rất quyến rũ, rất hiệu quả nhưng khi bị đối thủ bắt bài thì bế tắc và nhàm chán đến độ có lúc luẩn quẩn không có lối ra.

Thời điểm này, HLV Miura mới sử dụng cầu thủ HA Gia Lai nhiều hơn một phần vì họ đã có những thay đổi tích cực và thực tế hơn khi đánh trận (khác với trình diễn). HLV Miura gọi bảy cầu thủ HA Gia Lai, hầu hết là bộ khung tấn công của đội HA Gia Lai vừa vô địch giải U-21 quốc tế. Tuy nhiên, yếu tố đó chỉ là một trong những phương án tấn công của U-23 mà thôi. Trong cương vị của mình, rõ ràng nếu như HLV Miura chỉ dùng mỗi bộ khung tấn công HA Gia Lai không thôi là phiêu lưu và mạo hiểm bởi ông cần phải có nhiều phương án khác nhau và phải đa dạng.

Bây giờ thì ông đang ứng dụng một phần bộ khung tấn công của HA Gia Lai vào bổ sung cho U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm