Khi U-22 Thái nhớ nhạc trưởng Chanathip

Chẳng có ai cầm chịch trận đấu,  chẳng ai giữ nhịp và phát động tấn công, U-22 Thái Lan chẳng hơn gì phần còn lại của các đội SEA Games 29.

Đá với Đông Timor mà nhà đương kim vô địch bở hơi tai mới  ghi được bàn duy nhất trận có phần may mắn của “cái đầu” Worachit.

U-22 Đông Timor làm cho Thái Lan bở hơi tai

U-22 Đông Timor đến SEA Games này chỉ được đánh giá…trên mỗi Brunei ngang hàng với Philippines và Campuchia mà thôi. Ấy vậy mà họ làm khó Thái Lan vô vàn.

Đau đớn hơn cho học trò danh thủ Worawut Srimaka suýt chút nữa thì Đông Timor có bàn thắng trước khi cú sút như trái phá của Henrique, bóng bay găm nách lưới. Đến với SEA Games này thì HLV Worawut tuyên bố hùng hồn rằng, không đội nào gây được áp lực lên Thái Lan…Tuy nhiên thực tế thì không chỉ U-22 Indonesia đã gây áp lực mà  đến Đông Timor cũng chơi sòng phẳng được với Thái Lan.

Lối chơi vô hồn làm cho U-22 Thái nhớ về nhạc trưởng Chanathip

Sáng nay các tờ báo chính thống của Thái không hề đề cập đến trận cầu đáng quên của thầy trò Worawut dù họ vẫn có trọn ba điểm. Một bàn thắng duy nhất của Worachit nó chẳng phải là kết quả của một pha bóng phối hợp…rất bài bản, rất đàn anh mà các đội Thái Lan hay thể hiện ở “ao làng” SEA Games. Thái Lan chơi tự phát và thiếu sáng tạo rất nhiều.

Muốn bảo vệ ngôi vô địch, có lẽ thầy trò Worawut còn nhiều việc phải làm

Ở hai kỳ SEA Games trước lần lượt hai HLV Kiatisak và Surachai  đòi lại ngôi vô địch cho bóng đá trẻ Thái Lan sau khi hai lần rơi vào tay người Mã (SEA Games 2009 và 2011). Những lần đó U-23 Thái Lan có những nhạc trưởng tài ba như Messi Thai- Chanathip, Yooyen, có tay chạy hay nhất Bummathan, nhưng lần này họ không có ai.

Hàng tiền vệ Thái Lan rất kém, không cung cấp, không cầm nhịp được thế trận dù trước Đông Timor chủ yếu là…lực điền mà thôi.

Qua hai trận đầy gian nan và khó khăn, U-22 Thái Lan đang đứng thứ ba bảng B. Những lần vô địch trước thì họ vượt đẳng cấp đối thủ rất rõ, nhưng lần này thầy trò Worawut vất vả quá.

U-22 Thái Lan bế tắc, họ đang nhớ  “ông vua” giữa sân Chanathip đang chơi bóng ở trời…Nhật xa xôi.

+ Thứ tự hai bảng đấu sau hai lượt trận:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.