Khi U-22 Việt Nam vào thế 3 loại 1 ở bảng tử thần

Sự cân bằng đó thể hiện qua Indonesia hòa Thái Lan, Việt Nam hòa Indonesia và cả ba đội cùng có cơ hội tranh suất bán kết khi bước vào vòng đấu cuối bảng B. Hay là chẳng ai “núp gió” được.

Rất may là thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn tự quyết số phận của mình cho dù đêm nay gặp lại đối thủ khó chơi U-22 Thái Lan.

Indonesia đã cầm hòa được Thái Lan thì vì sao U-22 Việt Nam không cầm hòa được? Chỉ cần cầm hòa được Thái Lan thì hầu như cơ hội nhất bảng B của Việt Nam đã nằm trọn trong tay, còn lúc đó Thái Lan… tính sau (tính chỉ số phụ với Indonesia nếu đội này thắng Campuchia).

Sau cuộc đua với Indonesia giờ là cuộc đấu một mất một còn với Thái Lan. Ảnh: HUY PHẠM

HLV Hữu Thắng rất căng, còn HLV Worawut cũng rất căng. Trận thắng Philippines 3-0 thì HLV Worawut đã thể hiện rất rõ “mưu đồ” gặp Việt Nam, ông đã để dành ba tay săn bàn Worachit, Buran và Chenrop để gặp Việt Nam trong trận đấu một mất một còn vào đêm nay.

Hiện dư luận và báo chí Thái Lan đang dùng những từ có vẻ “tiêu cực” cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam. Báo chí Thái Lan gọi cầu thủ của họ là “những con voi mệt mỏi”. Điều này quả là không sai vì các cầu thủ Thái Lan tỏ ra rất nặng nề, thiếu sáng tạo, thiếu sức rướn trong bốn trận qua.

Nhưng đó là nói về bốn trận trước, còn đêm nay gặp U-22 Việt Nam thì có thể mọi chuyện sẽ khác.

Sự đối đầu cả trong tư tưởng của các cấp độ đội tuyển Việt Nam là Thái Lan sẽ dâng trào trong suy nghĩ và hành động của hai đội trong đêm nay.

Thái Lan sẽ mang một bộ mặt mới đêm nay khi đối đầu với U-22 Việt Nam. Và nhất định họ cũng dùng tiểu xảo không kém so với Indonesia, thậm chí còn tinh vi hơn.

Trong thành phần của U-22 Thái Lan vẫn là những gương mặt năm ngoái sang TP.HCM dự giải U-21 quốc tế như Chenrop, Muntree, Chayawat, Sittichok… từng đá rất… tiểu xảo khi gặp U-21 HA Gia Lai có những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh và họ đã thắng.

U-22 Thái Lan tại SEA Games này gặp khó từ khách quan đến chủ quan. Nhưng đêm nay họ sẽ “thay da đổi thịt” và hy vọng ta cũng thay đổi tích cực so với trận hòa trên chân trước Indonesia.

Vì đó là 90 phút không thua gì một trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.