Không bắt tay HLV, tuyển thủ Ý bị 'trảm'

Trong trận vòng loại World Cup giữa tuần qua giữa Ý và Tây Ban Nha, tiền đạo Graziano Pelle của tuyển Ý đã bị HLV Ventura thay ra giữa chừng. Khi ra ngoài đường biên tuyển thủ đang khoác áo Shandong Luneng của Trung Quốc này bực tức không bắt tay với HLV trưởng và hậu quả là anh bị loại khỏi đội tuyển.

Pelle chơi nhạt nhòa trong trận hòa Tây Ban Nha 1-1.

Trước mắt Pelle không có tên trong danh sách tuyển Ý đá vòng loại World Cup với Macedonia vào giữa tuần tới. Điều đáng nói là án phạt này được LĐBĐ Ý đưa ra và được HLV Ventura đồng tình.

LĐBĐ Ý cho rằng hành động của tiền đạo 31 tuổi này là kém văn minh, lịch sự và làm tổn hại đến hình ảnh đội tuyển quốc gia.

Sau trận đấu, Pelle có ý… phục thiện khi lên trang mạng xã hội cá nhân tự chê trách hành động nóng nảy của mình và cho rằng đó là hành động bột phát tức thì. Nguyên nhân cũng chỉ vì muốn đóng góp cho tuyển Ý nhiều hơn nữa.

Một số đồng đội trong tuyển Ý, trong đó có “công thần” thủ môn Buffon chia sẻ với Pelle đó là hành động bột phát. Nhưng người gác đền tuyển Ý cũng cho rằng đó là bài học kinh nghiệm mà Pelle cần phải rút ra.

Trước đây HLV Ventura có ý không thích Pelle về đá giải nhà nghề Trung Quốc vì ngại thui chột tài năng. Tuy nhiên, Pelle vẫn chấp nhận về đội bóng tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc qua bản hợp đồng trị giá 34 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm