Lần đầu sau khi bị trảm, Ranieri hé lộ sự thật:

“Không có chuyện cầu thủ đâm sau lưng tôi”

HLV Claudio Ranieri lần đầu chịu hé miệng trên kênh truyền hình Sky Sports sau khi bị tỉ phú Vichai trảm khi Leicester trở về Anh sau chuyến làm khách trước Sevilla tại Champions League. Chiến lược gia Ý khẳng định không có chuyện cầu thủ Leicester City đâm sau lưng ông.

Ranieri người đã viết nên trang sử vĩ đại cho Leicester City bị trảm sau chín tháng mang về ngôi vô địch Premier League cho Leicester City. Ông cho rằng khi ông mang lại danh hiệu vô địch cho đội bóng nhỏ thì có lắm kẻ không thích.

“Không có chuyện cầu thủ đâm sau lưng tôi” ảnh 1
Ranieri tin rằng Craig Shakespeare sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ

“Cầu thủ tôi đã đứng đằng sau giật dây để hại tôi ư? Không, không, không, hoàn toàn không có chuyện đó. Vấn đề nằm ở chỗ khác, khi CLB Leicester City tăng nguồn vốn bằng việc gọi thêm các cổ đông lớn và trong số đó có người đã không thích tôi. Giới cầu thủ không đủ lực để bứng tôi đi và tôi tin họ cũng chẳng bao giờ làm điều đó”.

Ranieri phân tích trên truyền hình Sky Sports rằng vấn đề chính là có nhiều kẻ ganh ăn tức ở trước thành công của một đội bóng nhỏ như Leicester City. Sau ngôi vô địch Anh đầy bất ngờ, Leicester City nhận được rất nhiều lời mời du đấu trước mùa giải. Họ đã có chuyến du đấu tại Mỹ đá giao hữu với rất nhiều đội bóng lớn.

Khẳng định với Sky Sports, Ranieri nói: “Tôi biết có những kẻ đứng đằng sau vụ này nhưng tôi không tiện nêu tên. Tôi là người sòng phẳng, tôi thích nói thẳng, mặt đối mặt chứ không thích nói sau lưng và làm những chuyện xấu sau lưng người khác”.

“Không có chuyện cầu thủ đâm sau lưng tôi” ảnh 2
Ranieri cho rằng sau ngôi vô địch Leicester City có lắm kẻ ganh tỵ

Leicester City vừa trải qua sáu trận toàn thắng (không kể trận thua Everton gần nhất). Ranieri cảm thấy rất hạnh phúc, hài lòng về đội bóng cũ của mình.

Người trợ lý cũ của Ranieri, HLV Craig Shakespeare đã đưa Leicester City vượt qua khu vực rớt hạng tại giải Anh, đồng thời tiến vào tứ kết Champions League để tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ. Ranieri cũng cảm nhận được việc một đội bóng nhỏ như Leicester City sau ngôi vô địch thì mùa sau sẽ vô cùng khó khăn nhưng mọi chuyện bây giờ có vẻ ổn khi ông chia tay đội.

Ranieri đã khen ngợi người trợ lý cũ của mình là rất thông minh, sáng suốt lẫn giỏi giang lèo lái con thuyền Leicester City ra khỏi vùng… gió xoáy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm