Không phải Ozil, David Siva mới là vua kiến tạo ở EPL

Mới đây, hãng thống kê thể thao uy tín OPTA đã công bố những số liệu về các cầu thủ kiến tạo cơ hội và bàn thắng tốt nhất tại Premier League từ tháng 8/2010 tới nay. Theo đó, cầu thủ thực hiện được nhiều đường kiến tạo nhất trong khoảng thời gian này là David Silva, với 39 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.
Không phải Ozil, David Siva mới là vua kiến tạo ở EPL ảnh 1
Không chỉ là cầu thủ kiến tạo bàn thắng xuất sắc, David Silva còn là cầu thủ kiến tạo cơ hội tốt nhất trong ba mùa bóng vừa qua. Ở mùa bóng 2011-12, trung bình mỗi trận tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra 2.8 cơ hội, và con số này ở mùa 2012-13 là 2.7. Mùa này, Silva đã đạt mức trung bình 3.6 cơ hội/trận. Trong cả ba mùa bóng, anh đều là cầu thủ kiến tạo cơ hội tốt nhất ở Premier League.
Hiện tại, David Silva đang là cầu thủ kiến tạo cơ hội tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Người ở vị trí thứ nhì, Mesut Ozil mới chỉ đạt mức trung bình 2.9 cơ hội/trận, còn vị trí thứ ba thuộc về Max Kruse, cũng ở mức 2.9 cơ hội/trận.

Ngoài ba cầu thủ nói trên, trong top 10 cầu thủ kiến tạo cơ hội ở mùa này còn có Marco Reus (2.8 cơ hội/trận), Luis Suarez (2.8 cơ hội/trận), Frank Ribery (2.8 cơ hội/trận) và Eden Hazard (2.6 cơ hội/trận).

Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm