Không thắng nổi Qatar, tuyển Trung Quốc lạc lối

Tối 15-11, là trận đấu đầu tiên của tuyển Trung Quốc do HLV Marcello Lippi dẫn dắt. Chủ nhà Trung Quốc hòa Qatar trong một trận đấu không bàn thắng…

Trước lượt trận thứ năm, Qatar và Trung Quốc chia nhau hai vị trí áp chót và chót bảng A. Trên sân nhà tuyển Trung Quốc không thắng nổi đội áp chót thì làm sao giấc mơ đến Nga dự World Cup 2018 thành hiện thực được?

Trên sân nhà,Trung Quốc không thắng nổi Qatar.

Giai đoạn 3 vòng loại World cup 2018 khu vực châu Á đã đi đúng nửa chặng đường (5 lượt trận), tuyển Trung Quốc mới chỉ có hai điểm qua trận hòa Iran và Qatar cùng tỉ số 0-0.

Năm lượt đấu qua, Trung Quốc đã chơi sân nhà ba trận nhưng chỉ có được hai điểm thì giấc mơ World Cup 2018 thật khó. Trận đá tại sân nhà trước đó, Trung Quốc đã để Syria đánh bại 1-0. Sau đó sang Uzbekistan thì thua 0-2.

Một trận đấu mà Qatar phòng ngự kém nhưng Trung Quốc cũng không thể tận dụng được cơ hội.

HLV Marcello Lippi về ngồi vào ghế nóng tuyển Trung Quốc cách đây chừng ba tuần để hồi phục lại tinh thần đang rệu rã của “đoàn quân đỏ”. Tuy nhiên, điều quan trọng là mục tiêu mà Trung Quốc giao cho đội tuyển là quá tầm. Ngay ở giai đoạn 2 vừa qua, tuyển Trung Quốc còn không thể thắng nổi Hong Kong thì làm sao trở thành những đội giỏi nhất châu Á đến Nga mùa hè 2018? Việc giao mục tiêu quá cao này khiến các HLV của họ trở nên “vật tế thần” của sự ảo tưởng.

Đêm qua, tuyển Trung Quốc nằm dưới sự dẫn dắt của HLV Marcello Lippi tiếp Qatar là điều kiện chín mùi nhất để tuyển Trung Quốc đó chiến thắng đầu tiên, nhưng họ cũng không thẳng nổi.

Giai đoạn lượt về (còn năm  vòng đấu nữa), Trung Quốc phải đến làm khách trước cá đội như: Iran, Hàn Quốc, Syria, Qatar.

Nhìn vào tình hình tuyển Trung Quốc khi về nhậm chức, HLV Lippi cho biết: “Ông sẽ vực dậy tuyển Trung Quốc trong điều kiện còn nước còn tát. Còn mục tiêu World Cup 2018 thì rất khó. Điều quan trọng là xây dựng lại sự tự tin cho các tuyển  thủ Trung Quốc và qua đó xây dựng kế hoạch dài cho tuyển”.

Tuyển Trung Quốc đang mơ mộng nhưng khi bước vào giai đoạn 3, tức 12 đội mạnh nhất châu Á thì tuyển Trung Quốc đã lộ ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm