Không thể cản nổi Chelsea vô địch!

Đúng là Chelsea đang lao đi với nước rút thần tốc và điều quan trọng là thầy trò HLV Conte đã cho thấy họ là một tập thể có tính kỷ luật cao, cùng khát khao ra sân để chiến thắng.

Nếu đời HLV tiền nhiệm như Mourinho từng cay đắng với việc quản quân hay kỷ luật ngầm với một công thần và bị “đình công”, bị đá cho “rụng” thì Chelsea thời Conte vẫn chạy tốt dù một mắt xích bị lỗi. Như trường hợp Diego Costa được xem là công thần, là sát thủ ở hàng công nhưng khi cần thì HLV Conte vẫn để ngồi ngoài và thậm chí không đăng ký thi đấu.

Đã có nhiều chú ý đến việc Costa không ra sân và xem bước chạy của Chelsea thế nào. Nhưng khác với các đời HLV trước ở chỗ Conte vẫn kiểm soát được và tập thể Chelsea vẫn khao khát chiến thắng với những người thế vai hoàn hảo. Ngay cả một thủ lĩnh “khó tính” và hay hiềm khích với HLV như trung vệ Terry cũng có những thay đổi kỳ lạ dưới thời Conte. Anh ngoan ngoãn hơn, nghiêm túc hơn và xứng đáng với vai trò của một thủ lĩnh hơn.

HLV Conte, biểu tượng mới của Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Conte đã quản được những suy nghĩ trái chiều thường xảy ra từ phòng thay đồ Chelsea và tập trung tinh thần cao nhất cho những cầu thủ dưới trướng ông. Đó cũng là điều mà Conte từng làm với đội tuyển Ý tưởng như khan hiếm ngôi sao nhưng cuối cùng lại là một đội bóng có ngôi sao sáng nhất: Tinh thần tập thể.

Chelsea đang dẫn đầu một cách thuyết phục và sẽ vô địch bởi điều lo ngại nhất thường thấy là những trở lực từ nội bộ thì dưới thời Conte ông đã hóa giải được.

Sau Ivanovic, Diego Costa có thể sẽ ra đi nhưng sẽ không có cuộc nổi loạn từ phòng thay đồ mà là sự ra đi trong trật tự.

Nếu mùa 2015-2016, Leicester City đăng quang từ cuộc thăng hoa vào giữa mùa cộng với hàng loạt ông lớn hụt chân thì Chelsea mùa này lại thăng hoa sớm bởi một tập thể luôn sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ trước hết là mặt tinh thần.

Cứ nhìn những bàn thắng như Marcos Alonso mở điểm từ phút thứ 13 trong trận đánh bại Arsenal sẽ thấy ở Chelsea không có những “ngôi sao cố định” và chiến thắng của họ không lệ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào. Cho dù là sau đó Hazard độc diễn ghi bàn ở phút 53 hay Fabregas ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở phút 85 mà không mừng bàn thắng thì ai cũng thấy Chelsea mùa này hơn hẳn trong cách cư xử với từng trận đấu.

Nhiều ông thầy người Ý đã thành công ở Premier League nhưng với kiểu năm đầu đã vực Chelsea từ đội bóng bất trị ở phòng thay đồ trở thành một tập thể hướng về ngôi sao lớn nhất thì chưa ai làm được như Conte.

Hơn 1/3 chặng đường nữa nhưng hãy trao cúp cho Chelsea khi người truyền lửa Conte sừng sững ở khu kỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm