Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra?

Cụ thể, vài tiếng trước khi đội tuyển Đức di chuyển đến sân Stade de France để thi đấu giao hữu với tuyển Pháp, khách sạn Molitor, nơi đội tuyển Đức trú ngụ, nhận được một cuộc gọi điện thoại nặc danh đe dọa khủng bố. Điều này khiến cả đội tuyển Đức khiếp vía, vội vã sơ tán khỏi khách sạn. Các thành viên đội tuyển Đức phải ở ngoài khách sạn gần ba giờ đồng hồ trước khi di chuyển đến sân Stade de France tham dự trận đấu giao hữu với tuyển Pháp.

Hendrik Grosse Lefert, người đứng đầu bộ phận an ninh đội tuyển Đức được LĐBĐ Đức (DFB) cử đi theo đội bóng, cho biết: "Cảnh sát Pháp cho biết về một kẻ nặc danh dọa đánh bom khách sạn. Để đảm bảo an toàn cho đội tuyển Đức, chúng tôi phải sơ tán toàn đội khỏi nơi này".

Các cầu thủ Pháp nhìn lên màn hình trong đường hầm trên sân vận động Stade de France 

Khi trận đấu giao hữu giữa Đức và Pháp đang diễn ra, vụ xả súng khủng bố đã xảy ra ở bảy địa điểm, bao gồm ở cả sân vận động Stade de France khiến ít nhất 150 người chết. Nước Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp và hiện tại có ba tay súng khủng bố đã bị cảnh sát Pháp bắn chết.

Trợ lý HLV tuyển Đức Oliver Bierhoff cho biết: “Có một nỗi sợ hãi và hoang mang cực độ trong phòng thay đồ của đội bóng. Một tâm trạng rất kỳ lạ, các cầu thủ của chúng tôi đã rất sốc. Họ ngay lập tức vớ lấy điện thoại gọi về nhà”.

“Tất cả chúng tôi đều rất sốc” - HLV đội tuyển Đức Joachim Low nói - “Trong phòng thay đồ, mọi người đều rất sợ hãi. Chúng tôi được lệnh phải ở yên trong phòng thay đồ. Trước đó, chúng tôi đã phải ở bên ngoài khách sạn ba giờ vì biết được có đe dọa đánh bom ở đó”.

Tại Tây Ban Nha và Anh, tất cả đều cảm thấy sốc và kinh hoàng vì những gì xảy ra tại Paris. LĐBĐ Anh (FA) đã gửi lời chia buồn đến nhân dân Pháp, trong khi HLV Vicente del Bosque của Tây Ban Nha cho biết ông “rất buồn” bởi vụ việc này.

Theo lịch, sau trận giao hữu với Đức, tuyển Pháp đến Anh đá với đội tuyển nước này trên SVĐ Wembley vài ngày sau đó. Tuy nhiên, trận đấu này nhiều khả năng sẽ bị hoãn. Quyết định cuối cùng sẽ sớm được liên đoàn bóng đá hai nước đưa ra trong vài giờ tới.

Tổng thống Pháp Francois Hollande có mặt dự khán trận giao hữu giữa Pháp và Đức. Trong ảnh: Tổng thống Pháp đang nghe điện thoại trong phòng kiểm soát an ninh trên SVĐ Stade de France.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã dự khán trận giao hữu giữa Pháp và Đức tại SVĐ Stade de France và đã được đưa ra hỏi sân vận động khi vụ nổ xảy ra. Khi hiệp 1 trận đấu đang diễn ra, một tiếng nổ lớn đã vang lên ngay trên sân. Dù những người trên sân bao gồm cả cầu thủ và khán giả ngờ ngợ nhưng trận đấu vẫn được tiếp diễn cho đến khi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc Pháp thắng Đức với tỉ số 2-0 bằng hai bàn thắng của Giroud và Gignac.

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 4 

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 5
Các khán giả theo dõi trận Pháp - Đức được lệnh phải ở giữa sân vận động để đảm bảo an toàn

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 6 

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 7
Rất nhiều người sốc và lo lắng

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 8
Cảnh sát kiểm soát và hộ tống đám đông ra khỏi SVĐ

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 9 

Khủng bố ở Paris: Cảnh sát đã biết trước nhưng vụ xả súng vẫn xảy ra? ảnh 10
Nước Pháp đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm