Kiatisak bỗng dưng hiếu chiến

Hôm qua (23-6) là ngày cựu tiền đạo HA Gia Lai Kiatisak chính thức ngồi ghế thuyền trưởng CLB Cảng Thái Lan.

Bỗng dưng cựu HLV tuyển Thái Lan hiếu chiến lạ thường khi tuyên bố: “Biến sân PAT (sân nhà của Cảng Thái Lan) thành những cơn ác mộng với bất kỳ đội nào đến làm khách và đội sẽ đánh bại tất cả”.

Cảng Thái Lan nuôi tham vọng lớn.

Lời tuyên bố này được báo chí Thái đăng tải tràn lan từ sáng nay. Một phong cách rất lạ của vị HLV 44 tuổi này vốn lâu nay rất nhã nhặn, ru ngủ và hay “nâng bi” đối phương.

Sau khi giã từ cầu thủ thì Kiatisak làm HLV, CLB đầu tiên mà “Sắc” làm thuyền trưởng đó chính là HA Gia Lai nhưng thành tích thì không có gì. Cho đến nay “bản lý lịch” trích ngang của Kiatisak trong vai trò HLV thì chỉ thành công ở cấp độ đội tuyển với các giải Đông Nam Á mà thôi, đó là một ngôi vô địch SEA Games 2013, hai ngôi vô địch AFF 2014 và 2016 cùng hạng tư Asiad 2014.

Họ có một lực lượng fan rất lớn.

Còn ở cấp CLB thì Kiatisak chưa thành công gì cả. Lần chia tay HA Gia Lai về Thái Lan, Kiatisak vừa học bằng HLV vừa làm HLV các đội nhỏ nhưng cũng thất bại. Rồi lên làm trợ lý U-23 cho đến khi Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi tin dùng đưa “Sắc” vào ghế HLV trưởng tuyển quốc gia và U-23 để lấy lại các ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

Bây giờ trở lại làm CLB, có lẽ “bóng ma” chưa thành công, thậm chí nói khác đi là thất bại vẫn ám ảnh cựu tiền đạo HA Gia Lai chăng.

Và phải chăng Kiatisak đã thay đổi phong cách, thay vì cứ tao nhã, ru ngủ và đưa đối phương lên chín tầng mây (phong cách của Kiatisak khi làm đội tuyển) thì nay Kiatisak bắt đầu hung hãn và biết “dọa nạt” đối phương.

Bà Lamsam, Chủ tịch CLB, là một nữ doanh nhân thành đạt.

Rõ ràng câu phát biểu trong buổi lễ nhậm chức HLV trưởng CLB Cảng Thái Lan của Kiatisak: “Biến sân PAT thành những cơn ác mộng của các đội khách” là tuyên bố rất khác lạ so với phong cách của Kiatisak trước đây.

Nhưng có lẽ đấy cũng là một phong cách mới mà HLV này muốn tạo ra để thay đổi “phận” của chính anh khi làm thuyền trưởng cấp CLB chưa bao giờ thành công.

Hiện nay trên bảng xếp hạng Thai-League, Cảng Thái Lan đứng thứ tám trong tổng 18 đội. Cảng Thái Lan là một CLB giàu tiềm năng và giàu có nhưng lực lượng không mạnh. Kiatisak về để biến Cảng Thái Lan thành một thế lực ngang hàng với Muangthong, Buiram.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.