Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, VTV6 và Fox Sports trực tiếp:

Kiatisak, cúp vàng AFF 2016 và bản hợp đồng mới

Với HLV Kiatisak, bóng đá Thái Lan đã trở lại ngôi vương Đông Nam Á nhưng khả năng tiếp cận tầm châu lục thì vẫn chưa. Cụ thể là tuyển Thái Lan đá năm trận vòng loại World Cup chỉ có được 1 điểm.

HLV Kiatisak rất khôn khéo trả lời báo chí Myanmar.

Nếu Kiatisak không bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup 2016 này thì bản hợp đồng khó có khả năng thành hiện thực. Trong lúc đó, LĐBĐ Thái Lan và người hâm mộ Thái vẫn thích thấy Thái Lan vươn ra tầm châu lục với những đội hàng đầu chứ không còn… máu me với “ao làng” nữa.

Vào tháng 1-2017 thì hợp đồng của Kiatisak sẽ đáo hạn. “Làm nền” cho bản hợp đồng mới chính là ngôi vô địch AFF Cup 2016. Nếu Kiatisak không giúp Thái Lan bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup thì bản hợp đồng mới khó có khả năng thành hiện thực. Sau đó tuyển Thái Lan phải tiếp tục “chiến đấu” giai đoạn lượt về vòng loại World Cup.

Nếu để sổng ngôi vô địch AFF Cup này thì đây là cơ hội để LĐBĐ Thái Lan tìm một HLV mới đáp ứng được mong muốn đưa bóng đá Thái Lan ra tầm châu lục.

Mặt khác những ngày này, Messi Thái - Chanathip cũng đang phân tâm chuyện CLB Nhật Bản Consadole Sapporo (vừa giành quyền lên chơi J-League 1 mùa tới) đang muốn tuyển mộ anh.

Kiatisak đã lệnh cho Messi Thái đừng quan tâm chuyện này khi đội tuyển đang trong giai đoạn quan trọng nhất để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Và Messi Thái đã hứa “3 không” là “không nghe, không nói và không thấy” khi báo chí hỏi về chuyện CLB Nhật đang săn mình, phải tập trung cao độ cho trận bán kết lượt đi tối nay gặp Myanmar.

Messi Thái - Chanathip tập trung vào chuyên môn thay vì trả lời báo chí việc  CLB Consadole Sapporo muốn có anh ở thời điểm này.

Kiatisak cũng đã làm công tác tư tưởng cho cầu thủ không bị phân tâm bởi đám đông cuồng nhiệt và cổ vũ có phần đe dọa đội khách tại sân Thuwunna.

Thủ môn Kawin cũng lên tiếng trấn an đồng đội: “Thai-League cũng tràn ngập không khí cổ vũ cuồng nhiệt. Chúng ta cứ tưởng tượng thi đấu trong bầu không khí đó. Đừng bị phân tâm bởi đám đông trên khán đài”.

Trả lời với báo chí quốc tế, Kiatisak vẫn rất khôn khéo: “Từ ngày tuyển Thái Lan đến Yangon thì được cổ động viên Myanmar chào đón rất thân thiện, hữu nghị và vui vẻ. Tôi tin rằng người hâm mộ Myanmar sẽ cổ vũ nhiệt tình hai đội trong cuộc đối đầu chiều 4-12. Hai đội sẽ cống hiến những pha bóng đẹp và tôi cũng biết khán giả Myanmar sẽ cổ vũ những pha bóng đẹp của cả hai đội”.

Bản thân HLV Kiatisak đánh giá cao Myanmar là đội bóng trẻ có thể lực và sức mạnh cũng như tinh thần rất vững chãi.

Tuyển Thái Lan phải tỏ rõ kinh nghiệm của đội bóng từng trải và dự các giải lớn thì mới mong đánh bại được Myanmar tạo lợi thế trận lượt về bốn ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.