Kiatisak quên nỗi buồn trước trận đánh lớn

Năm trận lượt đi vòng loại World Cup 2018, Thái Lan thua bốn, hòa một, đứng chót bảng B. Ở loạt trận lượt về, thầy trò Kiatisak quyết lấy lại những gì đã mất.

Ngày 23-3, Thái Lan tiếp Saudi Arabia trên sân Rajamangala, năm ngày sau (28-3) Thái Lan sang Nhật làm khách trên sân Saitama. Dù chuẩn bị kỹ càng nhưng đối mặt với “hai ngọn núi”, Thái Lan đang gặp thách thức rất lớn.

Saudi Arabia đến Bangkok sớm để thích nghi thời tiết Thái Lan.

Saudi Arabia đang nhất bảng B (10 điểm) sau năm trận, trong khi đó Thái Lan ở chiều ngược lại, tức chỉ 1 điểm và chót bảng.

Điều đáng mừng là tuyển Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất ở đợt tập trung này. Hậu vệ trái tài hoa Bummathan cách đây bốn ngày gặp chấn thương khi cùng Muangthong sang làm khách trước Ulsan Hyundai. Tuy nhiên, Bummathan đã hồi phục tốt và sẽ có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan.

Hơn một nửa đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan là cầu thủ của Muangthong mà CLB này thì đang có phong độ cực tốt tại Champions League. Những Kawin, "Messi Thái" Chanathip, Dangda, Bummathan… đều chơi rất ấn tượng trong màu áo Muangthong khi đối đầu với các CLB Úc, Nhật và Hàn Quốc. Hy vọng đó là bàn đạp giúp đội tuyển Thái Lan thay đổi tình thế.

Tuyển Thái Lan đang tập nặng tại Khao Yai.

Sau vài ngày tập trung tại Bangkok, thầy trò Kiatisak đã chuyển đến Khao Yai, khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan có khí hậu cực tốt, để đội nhồi sức mạnh tiếp các cầu thủ cao to Saudi Arabia.

HLV Kiatisak cho biết hiện nay đội tập nặng hai cử mỗi ngày.

Kiatisak cũng hứa hẹn sẽ trình bày một chiến thuật rất khác trong cách chơi của tuyển Thái Lan. Cách đó thì Kiatisak không tiết lộ với báo chí vì là “vũ khí bí mật”.

Trong khi đó, Saudi Arabia cũng đã đến Bangkok sớm hơn lịch để thích nghi thời tiết Đông Nam Á đang thất thường và nóng trong khi ở Trung Đông đang rất lạnh.

Điều đáng nói là khi đến Bangkok sớm Saudi đã chấp nhận trả một số tiền cực lớn cho chi phí khách sạn, ăn ở và thuê sân Suphachalasay để tập. Nhưng với một đội bóng giàu có như Saudi Arabia thì chẳng là gì cả, miễn là đội phải đánh bại được chủ nhà Thái Lan.

Ở lượt đi Saudi Arabia thắng Thái Lan 1-0, lượt về này họ cũng “ủ mưu” thắng nốt để duy trì ngôi nhất bảng, trong khi đó mục tiêu của Kiatisak là ít nhất trên sân nhà có được 1 điểm trận này.

Toàn bộ lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan đang theo dõi sát tuyển Thái trong đợt tập trung này, ngay cả chuyện hậu vệ trái tài hoa Bummathan chấn thương cũng được chủ tịch FAT, ông Somyot, theo sát. Ông yêu cầu đội ngũ y tế chăm sóc tốt cho Bummathan nhằm giúp anh mau chóng lấy lại phong độ.

Ngoài việc tiếp Saudi Arabia thì năm ngày sau tuyển Thái Lan đến Nhật làm khách, một trận đấu quá khó cho thầy trò Kiatisak vì trước đây ngay tại Bangkok tuyển Thái đã thất thủ 0-2.

+ Bảng B trước trận  đầu lượt về:

Đội
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
SAUDI ARABIA 5 3 1 1 9 5 4 10
JAPAN 5 3 1 1 8 5 3 10
AUSTRALIA 5 2 3 0 8 5 3 9
UNITED ARAB EMIRATES 5 3 0 2 7 6 1 9
IRAQ 5 1 0 4 6 8 -2 3
THAILAND 5 0 1 4 3 12 -9 1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm