Kiatisak thuê luật sư phòng ngừa FAT 'chơi chiêu'

Sau hai lần liên tiếp mang lại ngôi vương Đông Nam Á cho bóng đá Thái Lan thì HLV Kiatisak đã gặp sốc khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) lạnh nhạt với mình. Hiện HLV Kiatisak đã chuẩn bị đầy đủ đội ngũ pháp lý của mình gồm các luật sư giỏi để phòng ngừa FAT chơi chiêu.

Kiatisak thuê luật sư phòng ngừa FAT 'chơi chiêu' ảnh 1
Hai chiếc cúp vô địch AFF không đủ mạnh để giúp Kiatisak giữ ghế?

Mỗi bên đều có cái lý của riêng mình, FAT thì muốn thấy tuyển Thái Lan đá tốt ở sân chơi châu lục, tức vòng loại World Cup 2018. Ở giải này Thái Lan đá quá tệ với bốn trận thua và chỉ hòa một trận sau năm trận. Còn HLV Kiatisak thì thấy mình đang làm tốt khi ông giúp Thái Lan đòi lại “ngôi vương” bóng đá Đông Nam Á bằng chức vô địch SEA Games 2013, vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Kiatisak muốn FAT thấu hiểu mình hơn nhưng cả hai lại không tìm được tiếng nói chung.

Kiatisak thuê luật sư phòng ngừa FAT 'chơi chiêu' ảnh 2
Tuyển Thái Lan "trùm" Đông Nam Á nhưng FAT muốn đá tốt ở châu lục

Điều khoản cơ bản trước đây là FAT ký tiếp hợp đồng ngắn hạn (bảy tháng) với Kiatisak, tức Kiatisak chỉ thực thi dẫn dắt tuyển Thái Lan năm trận vòng loại World Cup lượt về. Tuy nhiên, FAT báo sẽ ký hợp đồng này với Kiatisak ngày hôm nay. Đó chính là điều mà Kiatisak thận trọng và đặt dấu hỏi.

Hợp đồng của Kiatisak với tuyển Thái Lan kết thúc vào ngày 28-2, tức hôm nay. Theo Kiatisak thì nếu hai bên cư xử đúng và đẹp thì phải tái ký hợp đồng trước chứ không phải đợi đến ngày hết hạn mới ký. Bên cạnh đó FAT và phía Kiatisak cũng nên thảo luận chi tiết hợp đồng trước khi hai bên ngồi lại bàn thảo rồi ký.

Trả lời báo chí Thái Lan nhân tiện đội tuyển Thái ra mắt áo đấu mới, Kiatisak nói: “Hợp đồng phải đưa cho tôi xem trước, tôi coi tất cả điều khoản, những cái nào chấp nhận thông qua, những điều này thảo luận thêm, những điều khoản nào không hợp… thì phải tiếp tục thảo luận. Đằng này FAT làm điều này là không ổn".

Kiatisak thuê luật sư phòng ngừa FAT 'chơi chiêu' ảnh 3
Thầy trò HLV Kiatisak trong lễ ra mắt áo thi đấu mới ngày 27-2

Trước thông tin này, báo chí Thái Lan đã chất vấn Chủ tịch FAT, ông Somyot. Người đứng đầu bóng đá Thái Lan giải thích vì vài ngày tới ông phải bay sang Anh dự cuộc họp của FIFA nên mọi chuyện gấp rút. Tuy nhiên, chẳng có điều gì đáng lo cả.

Đó là cách nói của ông Somyot nhưng Kiatisak thì chẳng phải vừa. Cựu tiền đạo tuyển Thái đã chuẩn bị đội ngũ pháp lý để ứng phó trường hợp FAT chơi chiêu.

Thực tế thì mối quan hệ giữa Kiatisak và FAT nói chung cũng như ông Somyot nói riêng có chút trục trặc khi tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2016 nhưng người đứng đầu bóng đá Thái Lan lại không “mặn mà” với thành tích này của “Sắc”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.