Kịch bản trắng tay của đại diện Việt Nam ở U-21 quốc tế

Giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên năm 2016 đang đặt ra một vấn đề, nhiều khả năng hai đại diện của Việt Nam là ĐKVĐ U-21 HA Gia Lai và U-21 báo Thanh Niên không có mặt trong trận chung kết. Bởi với những gì thể hiện ở vòng bảng, họ đều bị xem là "kèo" dưới trước trận bán kết.

U-21 Thái Lan (xanh) giàu đồng đều và láu lỉnh.  Ảnh: Phạm Huy

Kịch bản này rất có thể xảy ra vì hai đại diện Việt Nam phải đối đầu với hai đối thủ đến từ Thái Lan và Nhật rất mạnh. Ở bán kết nếu U-21 báo Thanh Niên gặp U-21 Thái Lan thì U-21 HA Gia Lai gặp U-21 Yokohama.

HLV Phạm Minh Đức của U-2- báo Thanh Niên đang sở hữu dàn cầu thủ tốt nhưng thời gian lắp ghép những cá nhân ấy trước giải chỉ một tuần với chỉ ba trận cọ xát vội vã để hiểu ý nhau. Thành phần U-21 báo Thanh Niên chủ yếu là nhiều trụ cột U-19 vừa đoạt vé vào vòng chung kết World Cup U-20 năm tới. Trong khi đó thì hai đối thủ nước ngoài quá mạnh.

U-21 Yokohama (xanh) là một đội bóng trẻ rất mạnh. Ảnh: Phạm Huy

U-21 Thái Lan là tập thể chơi nhiều giải cùng nhau và đây chính là tập thể được xây dựng để bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 2017. Còn với U-21 Yokohama thì đã cho thấy đó là một đại diện ưu tú đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản.

Nhìn vào xuất phát điểm thì cả hai đối thủ nước ngoài mà hai đại diện Việt Nam gặp ở bán kết, họ thuận lợi hơn. Nếu như lực lượng của HLV Phạm Minh Đức là những “mảnh ghép” trong một tuần vội vã thì tập thể U-21 Thái Lan chơi cùng nhau nhiều năm nay. Nếu như U-21 HA Gia Lai mới tái hợp trở lại thì U-21 Yokohama đã cùng nhau trưởng thành một “lò” cũng từ nhiều năm nay.

Cuối cùng là thông số trước vòng bán kết. Cả hai đối thủ của U-21 báo Thanh Niên và U-21 HA Gia Lai, tức U-21 Thái Lan và U-21 Yokohama đều vào bán kết với hai trận toàn thắng và thắng rất thuyết phục. Trong khi đó cả hai đại diện của Việt Nam thì đã “lết” vào bán kết.

Chẳng hạn U-21 báo Thanh Niên chỉ có một trận hòa và một trận thua cũng vào bán kết. Trong khi U-21 HA Gia Lai có một trận  thắng và một trận thua. U-21 HA Gia Lai thắng đối thủ “lót đường” U-21 Gangwon còn quá non trẻ và đều đã dự đoán trước.

Trong khi đó cả U-21 Thái Lan và U-21 Yokohama đều là những “cạ cứng” đúng nghĩa. Thể hình đẹp, bản  lĩnh và cả sự láu lỉnh như U-21 Thái Lan chẳng hạn

Với tương quan lực lượng như thế, viễn cảnh kịch bản trận chung kết “trắng tay” cho hai đại diện Việt Nam là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm