Klopp không dám mơ suất dự Champions League

Sau khi thua ngược Southampton 2-3 tối Chủ nhật (20-3), báo chí Anh hỏi chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp “liệu Liverpool có tiếp tục săn suất Champions League mùa tới?”, Klopp đã trả lời "chưa dám vì còn cách quá xa".

Tuy nhiên, theo báo chí Anh thì Klopp đang “ủ mưu” chạy đua vào nhóm bốn đội đầu bảng đế tìm suất dự Champions League mùa sau.

Thầy trò Klopp đang… ủ mưu chen vào top 4.

Hiện Liverpool đang đứng thứ chín trên bảng tổng sắp có 44 điểm, tuy nhiên họ mới chỉ đá 29 trận, trong khi đó hai đội đầu bảng Leicester (31 trận và 66 điểm) đội nhì bảng Tottenham (31 trận 61 điểm), thứ ba là Arsenal (30 trận có 55 điểm), kế đến Man. City (30 trận 51 điểm)…

Trừ hai đội đầu bảng khó bắt kịp, Liverpool chỉ cách top 4 7 điểm. Họ còn hy vọng vì The Kop thi đấu ít hơn Arsenal và Man. City một trận. Tuy nhiên, Klopp hoàn toàn từ chối khả năng Liverpool đuổi theo kịp “top 4”.

Phía trước thầy trò Klopp là chín trận cuối cùng ở giải ngoại hạng. Klopp nói: “Chúng tôi muốn vào top 4 thì chúng tôi phải thắng chín trận còn lại. Nếu chúng tôi làm được điều đó thì rõ ràng cơ hội là rất lớn. Nhưng chúng tôi không muốn mơ mộng. Bây giờ Liverpool phải suy nghĩ thắng từng trận một”.

Khi nói về Liverpool chinh phục phần còn lại của giải, chiến lược gia Đức so sánh với trận thua Southampton, "Nếu những trận còn lại của giải, chúng tôi chơi như hiệp 1 trận thắng Southampton thì sẽ thắng còn chơi như trong hiệp 2 thì khó". Qua trận thua ngược Southampton, Klopp cho rằng đây là trận đấu kịch tính và bản thân đội bóng của ông đã không có sự ổn định cần thiết. Ông cho rằng Liverpool vẫn thể hiện những tồn tại cần khắc phục ở hiệp 2.

Mục tiêu mà Klopp vẫn là “ủ mưu” lọt vào top 4. Hãy chờ thứ bóng đá… rock của Klopp trong giai đoạn nước rút có giúp Liverpool hiện thực hóa điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm