Klopp mở đầu cuộc tháo chạy hàng loạt ở Dortmund

7 năm qua là khoảng thời gian tuyệt vời của Dortmund bởi dưới quyền HLV Jurgen Klopp, đội bóng vùng Ruhr đã vươn mình trở lại với vị thế đại gia ở Bundesliga. Minh chứng là họ đã 2 lần vô địch Bundesliga, giành 1 cúp Quốc gia Đức, 2 siêu cúp Đức và từng lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2012-13.

Những ngôi sao lớn sẽ theo HLV Klopp rời Dortmund?

Tiếc rằng Dortmund không có nguồn tài chính mạnh để duy trì tham vọng của mình. Bởi vậy, họ đã mất rất nhiều trụ cột mà đáng chú ý nhất là Robert Lewandowski và Mario Gotze. Nhưng điều tiếc nuối nhất của Dortmund có lẽ là việc không thể giữ chân HLV Jurgen Klopp, người vừa tuyên bố chia tay Signal Iduna Park vào cuối mùa giải này.

Quyết định ra đi của HLV Jurgen Klopp được báo giới Đức ví là phát súng mở đầu cuộc tháo chạy hàng loạt ở Signal Iduna Park. Những cái tên có khả năng theo chân Klopp rời Dortmund là Mats Hummels, Marco Reus và Ilkay Gundogan.

Trong số này, Mats Hummels là cái tên đáng chú ý nhất. Do không đồng ý kí bản hợp đồng mới với sân Signal Iduna Park nên trung vệ người Đức đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ phía các đại gia Anh như Man Utd, Arsenal, Chelsea hay Man City.

Khả năng rời Dortmund của Hummels là khá cao bởi trung vệ này có mối quan hệ rất thân mật với HLV Klopp. Nếu chiến lược gia người Đức quyết định cập bến Man City, không loại trừ khả năng ông sẽ kéo cậu học trò của mình tới sân Etihad.

Marco Reus mới đặt bút kí bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2019 với Dortmund. Tuy nhiên, sự ra đi của HLV Klopp có thể sẽ khiến tiền vệ này phải cân nhắc chuyện tương lai. Thực tế, Reus đang là cái tên “hot” được rất nhiều đại gia châu Âu theo đuổi. Được biết, Man City đã sẵn sàng chi ngân sách lớn đón Reus thay Nasri, người có khả năng rời Etihad vào cuối mùa.

Tương tự, những Ilkay Gundogan, Neven Subotic, Pierre-Emerick Aubameyang, Lukasz Piszczek hay Henrikh Mkhitaryan,… cũng đã sẵn sàng rời Signal Iduna Park nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Nếu cuộc tháo chạy hàng loạt diễn ra ở sân Signal Iduna Park, không loại trừ khả năng Dortmund sẽ trở lại hình hài cũ, đó là 1 đội bóng tầm trung trước khi Jurgen Klopp tiếp quản.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm