Koscielny tỏa sáng, Arsenal vững ngôi đầu

Bước vào trận đấu, các pháo thủ tỏ rõ ý định giành trọn 3 điểm, bảo vệ ngôi đầu khi họ chơi tấn công ngay từ đầu. Với tốc độ thần tốc, Hector Bellerin đã tạo ra ít nhất hai cơ hội nguy hiểm trong 10 phút đầu tiên nhưng Oxlade-Chamberlain và Walcott đều bỏ lỡ từ những pha tạt vào.

Nắm trong tay đội hình gần như mạnh nhất, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả nhà, tuy nhiên các học trò của HLV Arsene Wenger đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đội khách Newcastle.

Đội khách Newcastle sau những phút đầu lúng túng cũng nhanh chóng bắt nhịp trở lại với trận đấu. Phút 16, Petr Cech vất vả cản phá hai cú dứt điểm liên tiếp của Wijnaldum và Colback. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Giroud bị Coloccini chặn được một cú dứt điểm nguy hiểm, trong khi Newcastle đã hai lần buộc Cech phải cảnh giác cứu thua ở các phút 42 và 43.

Trung vệ Laurent Koscielny tỏa sáng đem về chiến thắng 1-0 cho Arsenal. 

Sang đầu hiệp 2, đội khách Newcastle khiến chủ nhà Arsenal phải thót tim khi Wijnaldum suýt thắng Cech trong pha đối mặt, còn Mitrovic sút vọt xà ngang ở cự ly gần. Tuy nhiên, Newcastle phải trả giá cho sai lầm của mình ở phút 72, từ một quả phạt góc bên cánh phải của đội chủ nhà, hàng thủ Newcastle để cho Koscielny đón bóng gần cầu môn và trung vệ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Newcastle dâng cao đội hình, cố gắng gỡ hòa. Nhưng may mắn không mỉm cười với họ, khi Mitrovic và Tiote hai lần đánh đầu vọt xà ngang. Bên kia sân, Arsenal đã có ít nhất hai pha bóng ngon ăn dành cho Giroud nhưng đều bị thủ môn Elliott cản phá, ngoài ra Ramsey còn đưa bóng chệch cột sau những pha nhảy múa trước hậu vệ Newcastle.

Chiến thắng 1-0 giúp Arsenal bảo đảm ngôi đầu trên BXH trong khi đội nhì bảng Leicester bị Bournemouth cầm hòa 0-0 và bị thầy trò Wenger bỏ cách 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm