Lạ lùng bóng đá Anh!

Con số này chịu tác động bởi những tỉ số gây sốc như Tottenham dằn mặt Man. City đến 4-1 hay trận Newcastle - Chelsea với bốn bàn thắng chia đều cho cả hai. Cơn mưa gôn mà các pháo thủ thành London - Arsenal nhấn chìm hiện tượng Leichester City với tỉ số 5-2 cùng chiến thắng ba sao của MU trước Sunderland đã tạo ra những biến động ở vòng 7.

MU lần đầu hưởng hương vị ngôi đầu từ sự hụt chân của đối thủ cùng TP Manchester: Man. City. Một chiến thắng tiếp cho thầy trò HLV Van Gaal nhiều động lực bởi cái cách họ thắng đối thủ. Cỗ máy MU giờ đã vào guồng nhịp nhàng hơn và những bàn thắng đã phong phú, đa dạng hơn bên cạnh sự nguy hiểm của chàng trai trẻ tuổi 19 Martial. Dù Martial không ghi bàn nào nhưng đấy là trận mà cầu thủ này có những đóng góp đáng kể giúp đội trưởng Rooney giải hạn.

 
Rooney được Martial tạo cơ hội ghi bàn đầu tiên sau thời gian dài tịt ngòi. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng cần biết đây là lần đầu tiên MU đứng đầu bảng kể từ khi vô địch với Sir Ferguson năm 2013. Tính theo ngày thì họ đã trải qua hai năm bốn tháng tám ngày để có được cảm giác này.

Trong khi Chelsea lại sa sút đáng kể. Nhiều người cứ thắc mắc ai sẽ thay Diego Costa ghi bàn nhưng điều đáng sợ lại là ai chỉ huy hàng phòng thủ. Khi mà Newcastle dẫn trước 2-0 đều do sai lầm tệ hại của hàng thủ. Cũng cần biết là hàng tiền vệ với Matic từng là tay đánh chặn giỏi nhất nay lại xuống phong độ thảm hại khiến Chelsea nhiều lần bị đánh vỗ mặt.

Đấy cũng là vòng đấu mà chân sút trẻ Harry Kane của Tottenham chấm dứt chuỗi 748 phút tịt ngòi trước Man. City. Bàn thắng đầu tiên kể từ đầu giải đã giúp Harry Kane giảm đi nhiều áp lực khi vai trò ghi bàn cứ đè nén lên tài năng trẻ này là hiện tượng mùa trước (31 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Tottenham).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.