Lạ lùng bóng đá Anh!

Con số này chịu tác động bởi những tỉ số gây sốc như Tottenham dằn mặt Man. City đến 4-1 hay trận Newcastle - Chelsea với bốn bàn thắng chia đều cho cả hai. Cơn mưa gôn mà các pháo thủ thành London - Arsenal nhấn chìm hiện tượng Leichester City với tỉ số 5-2 cùng chiến thắng ba sao của MU trước Sunderland đã tạo ra những biến động ở vòng 7.

MU lần đầu hưởng hương vị ngôi đầu từ sự hụt chân của đối thủ cùng TP Manchester: Man. City. Một chiến thắng tiếp cho thầy trò HLV Van Gaal nhiều động lực bởi cái cách họ thắng đối thủ. Cỗ máy MU giờ đã vào guồng nhịp nhàng hơn và những bàn thắng đã phong phú, đa dạng hơn bên cạnh sự nguy hiểm của chàng trai trẻ tuổi 19 Martial. Dù Martial không ghi bàn nào nhưng đấy là trận mà cầu thủ này có những đóng góp đáng kể giúp đội trưởng Rooney giải hạn.

 
Rooney được Martial tạo cơ hội ghi bàn đầu tiên sau thời gian dài tịt ngòi. Ảnh: GETTY IMAGES

Cũng cần biết đây là lần đầu tiên MU đứng đầu bảng kể từ khi vô địch với Sir Ferguson năm 2013. Tính theo ngày thì họ đã trải qua hai năm bốn tháng tám ngày để có được cảm giác này.

Trong khi Chelsea lại sa sút đáng kể. Nhiều người cứ thắc mắc ai sẽ thay Diego Costa ghi bàn nhưng điều đáng sợ lại là ai chỉ huy hàng phòng thủ. Khi mà Newcastle dẫn trước 2-0 đều do sai lầm tệ hại của hàng thủ. Cũng cần biết là hàng tiền vệ với Matic từng là tay đánh chặn giỏi nhất nay lại xuống phong độ thảm hại khiến Chelsea nhiều lần bị đánh vỗ mặt.

Đấy cũng là vòng đấu mà chân sút trẻ Harry Kane của Tottenham chấm dứt chuỗi 748 phút tịt ngòi trước Man. City. Bàn thắng đầu tiên kể từ đầu giải đã giúp Harry Kane giảm đi nhiều áp lực khi vai trò ghi bàn cứ đè nén lên tài năng trẻ này là hiện tượng mùa trước (31 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Tottenham).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm