'Lão bà' dang tay chào đón Higuain trong cơn bộn bề mưa đá

Cầu thủ 28 tuổi này được Juve trả một mức lương ròng sau thuế là 6,3 triệu bảng mỗi năm, kéo dài trong bốn năm sau khi kết thúc một hợp đồng ba năm với Napoli.

Ở mùa bóng 2013, Gonzalo chuyển từ Real về Napoli với cái giá 35 triệu euro trong một bảng hợp đồng ràng buộc đến sáu năm. Việc phá vỡ hợp đồng với đội bóng khiến anh trở thành “kẻ phản bội” của vùng Naples, nơi thủ phủ của bánh pizza và các băng đảng mafia.

Chiếc áo số 9 của Gonzalo Higuain khi chơi cho Napoli.

Có một làn sóng phản đối sự ra đi của tiền đạo người Argentina này. Chiếc áo số 9 từng được phong thánh ở San Paolo nay bỗng dưng trở thành vật hiến tế cho những cơn giận dữ nơi những cổ động viên trung thành của Napoli.

Trong khi đó thì một hình ảnh trái ngược nơi thành Turin. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng hai lần vô địch châu Âu đã sử dụng tài khoản Twitter của họ để đăng một bức ảnh chào đón cựu cầu thủ Real Madrid đang tươi cười đến với “Bà đầm già” qua thông điệp kết hợp giữa tiếng Ý và Tây Ban Nha, "ECCOLO, BienvenidoPipita" có nghĩa là "anh ta đang ở đây, chào đón Pipita".

El Pipita là biệt danh nói về Higuain. Nó có nghĩa là sự trầm tĩnh giống như dành cho cha anh, một cựu hậu vệ của River Plate và Boca Juniors.

Gonzalo Higuain được chào đón nồng nhiệt tại thành Turin.

Trong khi đó báo chí Ý đã phản ứng với việc chuyển giao này bởi ngay lập tức, họ suy đoán rằng một hiệu ứng domino công kích tiền đạo 28 tuổi này có thể xảy ra từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Trong một diễn biến khác, Napoli sau khi tận thu một khoản tiền khổng lồ đã tậu về người mới để điền vào chỗ trống mà ngôi sao tiền đạo người Argentina để lại. Trong 146 lần ra sân, Higuain ghi được 91 bàn cho câu lạc bộ Napoli. Đó có thể là một cái áo quá khổ cho người thế chỗ, Arkadiusz Milik, tiền đạo 22 tuổi đang chơi cho tuyển Ba Lan và CLB Ajax.

Số 9 của Gonzalo nay thuộc quyền sở hữu của Juve.

Người hâm mộ thành Turin cũng suy đoán rằng Gonzalo sẽ là một mảnh ghép để hợp thành một bộ đôi sát thủ với đồng hương Paulo Dybala, người đã ghi 23 bàn ở mùa bóng trước sau khi gia nhập Juve với giá 24 triệu euro từ Palermo.

Sự xuất hiện của Higuain cũng đồng nghĩa với việc Juventus đã mất Álvaro Morata vào tay Real Madrid vào mùa hè này.

Gia nhập đoàn quân áo sọc đứng, Higuain có dịp gặp lại người đồng đội mới của mình, Sami Khedira, một gương mặt quen thuộc đã từng đánh bại Gonzalo trên bình diện quốc gia ở VCK World Cup 2014 và cũng là người chung vai sát cánh trong màu áo Real Madrid ở những mùa bóng trước

Thông điệp chào mừng của tiền vệ người Đức Sami Khedira.

Tiền vệ 29 tuổi người Đức Khedira vừa chuyển đến Juve vào mùa hè năm ngoái, trên phương tiện truyền thông xã hội, trong lúc có những cơn mưa đá đang ném về phía Higuain, đã cho đăng tải hình ảnh bộ đôi khi đang chơi cho “Kền kền trắng” với dòng chú thích

"Thật tuyệt khi có bạn trong nhóm của chúng tôi”.

Hậu vệ cánh trái của tuyển Pháp Patrice Evra, người chuyển về thành Turin từ Manchester United, đã gửi lời chúc mừng đến đồng nghiệp mới bằng cách đăng tải một đoạn video trên Instagram với một thông điệp: ”Chào mừng đến với chúng tôi. Bất kỳ cuộc đàm tiếu nào về các khoản chi phí để có được mục tiêu số 1 trong đội hình Juve đều là vô nghĩa. Đây là bản hợp đồng để xác nhận đội bóng của Massimiliano Allegri đang hãnh tiến vào Champions League trong mùa giải sắp tới".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm