LĐBĐ Indonesia kiện Bộ Thanh niên ra tòa

Trận tranh HCĐ SEA Games 28 giữa U-23 Việt Nam- U-23 Indonesia.

Bước chuyển biến này cho thấy, PSSI đang muốn khôi phục lại các giải đấu trong nước và muốn thoát ra khỏi sự kiểm soát của nhà nước.

Phía tòa án tối cao Indonesia đã tiếp nhận và chấp nhận đứng ra giải quyết vụ việc và yêu cầu Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia ra tòa cùng giải quyết vụ việc.

Những năm qua bóng đá Indonesia, nhất là tổ chức đứng đầu PSSI phe cánh, tham nhũng, lợi dụng để làm các mục tiêu chính trị đẩy tổ chức quyền hành này vào con đường bế tắc.

Bộ Thanh niên bắt đầu can thiệp mạnh tay và “đóng băng” PSSI. Ngay sau việc vô hiệu hóa quyền lực của PSSI, tổ chức này vẫn đứng ra tổ chức lại các giải đấu trong nước. Nhà nước Indonesia yêu cầu lực lượng cảnh sát quốc gia không hợp tác về mặt an ninh, trật tự tại các trận đấu.

Bộ Thanh niên Indonesia cho biết việc can thiệp mạnh tay vào tổ chức xã hội như PSSI thì không tránh khỏi bị FIFA trừng phạt. Hiện nay bóng đá Indonesia đang bị trừng phạt nhưng Bộ Thanh niên vẫn quyết định can thiệp và cải cách triệt để. Khi nào tổ chức này trong sạch thì mới giao lại quyền hành đúng nghĩa cho họ.
Hiện nay bóng đá Indonesia bị FIFA trừng phạt bằng việc cấm đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2018, vòng loại Asian Cup 2019. Các CLB cũng không thể dự các giải đấu quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm