Leicester City đã đi sai hướng?

Đêm qua, dù dẫn trước hai bàn do công của Robert Huth và Vardy ghi phút 46 và 52 nhưng Leicester City lại để Crystal Palace san bằng cách biệt và chia điểm.

Dẫn Palace 2-0 nhưng cuối cùng Leicester City bị đối phương... cưa điểm.

Trước đó, đến Goodison Part làm khách gặp Everton, Leicester City cũng vượt lên dẫn 2-1 sau đó thua ngược 2-4.

Dường như Leicester City đang đánh mất tính thực dụng “biết người biết ta” sau loạt sáu trận toàn thắng vừa qua. Họ có chút gì đó cao ngạo và bắt đầu chơi thứ bóng đá áp đặt hơn là “tùy cơ ứng biến”.

Tuần tới, trận đấu quan trọng nhất của thầy trò Shakespeare là tiếp Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Lượt đi họ đã thua bàn duy nhất đầy tranh cãi từ chấm phạt đền. Cầu thủ Leicester City phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng bị trọng tài “đẩy” quả phạt vào trong khiến đội thua bàn duy nhất.

Bây giờ Leicester City tiếp cận trận đấu không còn mang tâm lý đội kèo dưới?

Nhớ lại lượt đi vòng 16 đội Champions League cũng thế, Leicester City đã thua một bàn cách biệt, lần đó là thua Sevilla 1-2. Về sân nhà đội bóng của tỉ phú Vichai thắng lại 2-0. Atletico dù thắng trận lượt đi nhưng họ vẫn còn nỗi ám ảnh trước đó đồng hương Sevilla thua trắng hai bàn tại King Power.

Lượt về vào thứ tư này, trung vệ đội trưởng Wes Morgan sẽ trở lại nhưng họ lại mất đi Robert Huth vì thẻ phạt. Niềm ước muốn lớn nhất của Shakespeare là làm sao Wes Morgan lành lặn hẳn để đủ chơi trận lượt về tiếp vị khách Tây Ban Nha, á quân Champions League này.

Hiện nay đội y tế của Leicester City đang nỗ lực tìm cách chữa trị tốt nhất để Wes Morgan bình phục hoàn toàn.

Đội trưởng trung vệ Wes Morgan đã hết chấn thương.

Tình hình chấn thương và thẻ phạt đang làm cho Leicester City khó khăn, đó là điều dễ nhận thấy nhưng cách chơi của Leicester City có điều gì đó đã thay đổi. Họ vẫn là đội bóng nhỏ nhưng qua chuỗi sáu trận thắng trước khi thua Everton 2-4 cho thấy họ đều dẫn bàn trước rồi thua ngược.  

Họ đã đánh mất dần suy nghĩ “kèo dưới” của mình khi tiếp cận trận đấu. Mà đó chính là thứ triết lý tạo nên Leicester City qua sáu trận “bách chiến, bách thắng” trước khi bị Everton chặn đứng tại Goodinson Park.

Leicester City đá vồ vập kiểu “con hổ” trong mọi hoàn cảnh. Đó có thể là điều mà Leicester City có thể trả giá trong chặng đường còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm