Leicester City – Southampton: Quyền tự quyết của thầy trò HLV Ranieri

Trên sân nhà King Power, 6/7 trận gần đây Leicester City đều giữ trắng lưới. Đây cũng là nơi họ từng có 11 trận bất bại (bảy thắng, bốn hòa) và luôn làm cho các đối thủ mệt mỏi với lối chơi giàu thể lực.

Chút khó khăn trong bảy nốt nhạc còn lại của thầy trò HLV Ranieri là họ bắt đầu được xem là đội mạnh và các đối thủ đá với họ đã cẩn trọng. Nghĩa là Leicester City sẽ ít còn cơ hội được chơi phòng ngự phản công nhiều bất ngờ mà sẽ phải thích nghi với lối đá tấn công khi đối thủ chọn lối đá chặt chẽ và buộc họ phải cầm bóng tấn công. Vì thế HLV Ranieri đã có phương án cho cầu thủ mình làm quen với lối chơi chủ động tấn công ngay từ đầu mà vẫn mang yếu tố bất ngờ đến cho đối thủ.

Leicester City vẫn sẽ ra sân với những con át chủ mà các đối thủ biết rất rõ nhưng không dễ bắt bài. Đó là Mahrez, người đã có 16 bàn thắng và 11 đường chuyền quyết định; là Vardy với 19 bàn thắng và sáu đường chuyền ăn bàn… Ngoài ra, hàng thủ luôn được cảnh giác cao với những cầu thủ không chỉ đáp ứng khuôn mẫu lực sĩ mà còn có khả năng chịu áp lực cao và ý thức phản công cực tốt. Ngoài ra còn có những tên tuổi mới nổi như Okasaki, Drinkwater và đặc biệt là tiền vệ trung tâm Kante.

Trong lúc đó HLV Koeman của Southampton xác định sẽ tính khả năng vào năm hạng đầu khi đội ông đang xếp hạng 7. Southampton cũng là đội chơi phòng ngự phản công rất hay nên chính Leicester City sẽ phải dè chừng đòn “gậy ông đập lưng ông”. Với chiến tích thắng được cả MU, Chelsea lẫn Liverpool, Stoke City chứng tỏ Southampton là đối thủ rất xương.

Sir Ferguson từng dẫn dắt MU đã đánh giá Leicester City vô địch mùa này nhờ sức mạnh tiềm năng có chiều sâu và tính chiến đấu gắn bó, đoàn kết nội bộ cao nhưng không có nghĩa là họ sẽ bỏ túi 3 điểm trước Southampton của thầy trò Koeman.

Khả năng hòa rất cao và nếu may mắn thì Leicester City lại tiếp tục có 3 điểm với chỉ một bàn thắng.

MU - Everton (22 giờ ngày 3-4): Old Trafford không bình yên

Dù đã rớt xuống hạng 5 nhưng HLV Van Gaal tin tưởng cuối mùa MU vẫn chen vào tốp 3 giành suất Champions League. Ông tự tin nói điều đấy sau khi thắng được ba trong bốn trận mới đây mà khí thế nhất là quật ngã gã hàng xóm Man. City ngay trên sân Etihad. Ngoài ra, MU có ưu thế đáng kể nữa là còn tới năm trận trên sân nhà.

Đây là lần Rooney gặp lại đội bóng cũ của mình nhưng tiếc là anh lại không có cơ hội ra sân. Ngay cả tiền vệ Schweinsteiger cũng không ra sân được nên giờ chỉ trông cậy vào các nhân tố trẻ.

Ngược lại, Everton lại có thế công đang lên với con chim đầu đàn Lukaku (18 bàn giải này, 25 bàn đủ các giải) cộng thêm Barkley (tám bàn) và trung phong Mirallas cũng đã hồi phục. Dù vậy điểm yếu của Everton lại là phòng ngự dạo này xuống thấy rõ nên mới bị rơi xuống hạng 12 hiện tại.

Với lợi thế sân nhà cùng nhiều mục tiêu trước mắt, có thể MU sẽ thắng sít sao để chen dần lên tốp 4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.