Leicester City 'trảm' Ranieri,tỉ phú Thái chặn thảm họa

Xét trên bình diện mục tiêu thì tỉ phú Vichai chưa hẳn đã phải “trảm” Ranieri nhưng để cứu đội trước nguy cơ rớt thì tỉ phú Thái Lan buộc phải làm như thế.

Đầu mùa này lãnh đạo Leicester City đã thống nhất mục tiêu vào vòng 16 đội Champions League và “trụ hạng” ở giải Ngoại hạng Anh. Vào vòng 16 đội Champions League thì Leicester City đã đạt được và cũng đang đứng trước hy vọng vào tứ kết vì lượt đi vòng 16 đội thầy trò Ranieri chỉ thua Sevilla 1-2.

HLV Ranieri và Phó Chủ tịch CLB Leicester City Aiyawatt

Duy có điều tại giải Premier League đội chủ sân King Power đang ở nhóm xuống hạng. Đó là nguyên nhân Vichai “trảm” Ranieri.

HLV Claudio Ranieri sinh tháng 10-1951 tại Roma. Ông khởi đầu sự nghiệp là hậu vệ tại đội bóng thành La Mã này rồi sang Catanzaro đến Catania (Serie A). Sự nghiệp cầm quân của ông bắt đầu năm 1985 ở đội bóng nghiệp dư Vigor Lamenia.

- Chính thức bước vào nghề HLV chuyên nghiệp tại CLB Campania. Sau đó, ông đưa Cagliari đang chơi giải hạng ba lên Serie A chỉ trong vòng 3 năm (từ 1989 đến 1991). Điểm đến tiếp theo của Ranieri là Napoli và ông đã mang lại sự thành công vượt bậc đến khó tin cho CLB này.

- Ranieri tiếp tục công việc tại Fiorentina và đưa CLB thành Florence này đến với Serie A năm 1994 rồi đoạt Cúp Ý và Siêu Cúp Ý năm 1996.

- Ranieri bắt đầu cuộc phiêu lưu ra nước ngoài đến với Valencia của La Liga giúp CLB này đoạt Cúp Tây Ban Nha. Sau đó đến Atletico Madrid và bắt đầu gặp những thách thức vì thành tích bắt đầu chống lại ông.

Vardy có giúp Leicester City lội ngược dòng trước Sevilla? 

- Đến Chelsea để thay thế Gianluca Vialli vào tháng 9-2000. Ngay mùa đó, ông giúp Chelsea về hạng sáu chung cuộc và đưa đội vượt qua vòng loại UEFA Cup.

Khi tỉ phú Nga Abramovich tiếp nhận Chelsea, chiến lược gia Ý tiếp tục phụng sự và cuối mùa mang về ngôi á quân Anh cho đội. Thời điểm đó, đây là thành tích tốt nhất của đội bóng thành London trong vòng 49 năm… Chelsea cũng vào bán kết Champions League nhưng thua Monaco. Ông bị Chelsea “trảm” tháng 5-2004.

Về Juventus… để thay thế Deschamps vào tháng 6-2007, Ranieri giúp CLB trở lại Serie A sau tai tiếng bán độ bị đánh rớt hạng. Cuối mùa giải, ông giúp “bà đầm già” giành hạng ba Serie A.

- Ranieri đến Serie A tiếp quản ghế nóng Roma từ Spalletti đầu mùa 2009-2010 vật lộn với việc rớt hạng. Thế mà cuối mùa đội có hai ngôi á quân Serie A và Cúp Ý. Sau đó đội thực hiện các vụ chuyển nhượng, lực lượng xáo trộn đội có thành tích nghèo nàn không lại bị trảm.

- Đến Monaco tháng 5-2012 và vô địch giải Ligue 2. Mùa sau đó giúp đội á quân Ligue 1 chỉ thua PSG. Hợp đồng của ông kết thúc và ông không tái ký.

- Sang Hy Lạp làm HLV trưởng tuyển quốc gia, sau World Cup 2014 thì kết thúc hợp đồng sau ba năm. Sau đó, ông sang đội bóng vô danh đảo Faroe làm chỉ 4 tháng rồi đi.

- Triều đại Leicester City: Nắm ghế HLV Leicester City ngày 13-7-2015 với bảng hợp đồng 3 năm. Mục tiêu là đoạt 40 điểm… nhưng cuối cùng cờ liên tục đến tay và Leicester City lên ngôi vô địch Anh trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

- Thành tích hiện nay của CLB ở Champions League thì quá tốt nhưng đội có nguy cơ chia tay Premier League vào cuối mùa này… Vì thế, Ranieri đã bị ông chủ Vichai sa thải để ngăn chặn thảm họa có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.