Leicester City - West Ham: Cận kề vòng nguyệt quế

Họ còn năm nốt nhạc nữa và chỉ cần thắng ba là tự mình quyết định số phận của mình mà không sợ ai níu áo.

Leicester đang bỏ xa Tottenham xếp nhì tới 7 điểm và lượt đấu này sẽ tiếp West Ham trên sân King Power. Cái sân được ca ngợi là “Sức mạnh của nhà vua” cũng là tên của tập đoàn nổi tiếng Thái Lan gắn với ông chủ người Thái sở hữu CLB này.

Leicester đang trên đà chiến thắng giòn giã với năm trận vừa qua đều thắng và không để thủng lưới bàn nào. Tính chung qua 33 trận họ đã bất bại đến 30 trận và đấy là con số đáng khen ngợi của thầy trò HLV Ranieri.

Leicester City dưới sự dẫn dắt của HLV người Ý đã làm đảo lộn mọi dự đoán và những quy luật ở Premier League. Ông thổi vào toàn đội luồng gió mới với chiêu nâng cao thể lực làm nền tảng cho chiến thuật tấn công mạnh mẽ, qua đó góp phần phát hiện những mũi nhọn “chạy và sút” như những VĐV cự ly ngắn. Ông biến một Vardy (21 bàn, chỉ còn kém Kane của Tottenham một bàn) từ cầu thủ 1 triệu bảng trở thành ngôi sao đắt giá và là tuyển thủ mạnh mẽ của đội tuyển Anh. Ông khiến Mahrez (16 bàn), Kante thành những nhân vật mà thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới giờ đang thèm khát. Đáng ngạc nhiên là cả ba cầu thủ nêu trên đều vừa được đưa vào danh sách ứng cử viên danh hiệu Cầu thủ của năm cho làng bóng xứ sương mù.

Trước sức mạnh áp đảo đó, HLV Bilic của West Ham hiện xếp hạng sáu chắc chắn phải tính đến phương án kiếm điểm trên sân King Power bằng lối chơi sở trường rình rập đánh đòn phản kích. Điều mà ai cũng biết về Leicester City nhưng để trị họ dù là đánh phủ đầu hay rình rập phản công đều bất thành bởi rất khó để bắt bài một đội bóng có đủ yếu tố nhanh, mạnh và quái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm