Lên gân và bị ‘ném đá’

Tuy nhiên, sau khi Thái Lan thua thảm Nhật 0-4 thì rất nhiều người “ném đá” Kiatisak rằng “không biết mình ở đâu?”, “gặp Nhật mà còn “nổ” nên bị… “quất” cho chết!”…

Làm tướng trong lĩnh vực bóng đá khổ như thế. Bởi tướng quân ra trận phải hô hào nhằm khích lệ tinh thần binh sĩ chứ không được phép bàn lui làm nhụt tinh thần chiến sĩ. Thế nên “Sắc” thừa biết U-23 Nhật là ai, U-23 CHDCND Triều Tiên là ai và học trò mình là ai.

“Sắc” phải “nổ” để động viên tinh thần học trò dù biết U-23 Thái Lan dưới cơ rất xa U-23 Nhật.

Thiệt tình thì ngay sau khi có kết quả bốc thăm, U-23 Thái Lan rơi vào bảng tử thần và thầy trò Kiatisak rất lùng bùng nhưng phải chấp nhận đối mặt mà thôi. Kế hoạch của Kiatisak là vào tốp huy chương tại vòng chung kết U-23 châu Á này được xây dựng từ rất lâu, từ khi Olympic Thái Lan đạt hạng tư Asiad 17 năm 2014 và từ khi chưa có kết quả bốc thăm vòng chung kết U-23 này.

Tất nhiên đội Olympic Thái Lan đạt hạng tư Asiad 17 thì họ xây dựng kế hoạch tốp 3 châu Á chẳng có gì là nổ hay quá đáng. Phải biết khao khát và tự đặt ra mục tiêu cao hơn để vượt qua chính mình và phấn đấu.

Và khi U-23 Thái Lan rơi vào bảng tử thần, con đường vào vòng trong của U-23 Thái Lan vẫn chưa bị bịt kín hết nhưng cực khó và hầu như chỉ còn vài phần trăm cơ hội mà thôi.

Nhưng thầy trò Kiatisak vẫn xác định chiến đấu đến cùng. Không buông xuôi trong mọi hoàn cảnh và khổ thân là đến giờ khi một hòa, một thua thì bắt đầu bị “ném đá”.

Điều này cũng rất giống với ông Miura khi biết học trò mình thua toàn diện mà vẫn phải động viên từng trận để còn tinh thần và còn sức mà đá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm