Lingard tỏa sáng, Man Utd vô địch FA Cup đầy kịch tính

 

Video diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

 

Video Manchester United nhận chiếc cúp vô địch FA sau 12 năm. Nguồn: Youtube

M.U bước vào trận đấu này với nhiệm vụ phải thắng để cứu một mùa giải thất bại toàn diện và cuối cùng họ cũng làm được điều đó theo cách rất kịch tính.

Với lực lượng mạnh hơn Crystal Palace rất nhiều, M.U không khó để áp đặt thế trận lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về M.U ở phút 11 nhưng cú bay người đánh đầu của Fellaini lại chệch cột dọc. Cơ hội rõ ràng nhất của M.U ở hiệp đấu này là cú sút xa của Rooney nhưng thủ môn Crystal Palace đã cảnh giác hóa giải thành công sau 2 nhịp bắt bóng.

Crystal Palace gây rất nhiều khó khăn cho cầu thủ Man United.

Phía Crystal Palace dù chơi phòng ngự nhưng họ vẫn tạo được cơ hội cho riêng mình, đáng kể nhất là cú đánh đầu ngược đẳng cấp của Bolasie khiến De Gea phải vất vả cứu thua. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân nhưng may mắn đã không đứng về phía M.U trong những pha kết thúc. 2 lần bóng đã tìm đến cột dọc khung thành thủ môn Crystal Palace. Đầu tiên là cú sút cận thành trái phá của Fellaini, tiếp đó là cú đánh đầu lái bóng vào góc xa của Martial nhưng cả hai lần đều không thắng được… cột dọc.

Crystal Palace bất ngờ mở tỉ số vào thời điểm không ai ngờ tới.

Không thể tận dụng được cơ hội, M.U bất ngờ bị Crystal Palace chọc thủng lưới. Phút 78, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bị hậu vệ M.U phá ra, Joel Ward có bóng rồi chuyền chuẩn xác cho Puncheon phá bẩy việt vị thoát xuống sút tung lưới thủ thành De Gea mở tỉ số 1-0.

Rất nhanh sau đó, phút 81, M.U có bàn thắng san bằng cách biệt nhờ nỗ lực tuyệt vời của đội trưởng Rooney. Ở tình huống này Rooney đã đi bóng rất quyết tâm phá vòng vây hàng thủ dày đặc của Crystal Palace rồi tạt vào cho Fellaini dùng ngực đỡ bóng, Mata rất nhanh tiếp cận tung cú sút cận thành chạm chân hậu vệ đối phương đi luôn vào lưới.

M.U có bàn san bằng tỉ số chỉ 3 phút sau đó.

Phút cuối hiệp 2, HLV Louis Van Gaal bất ngờ tung cầu thủ cuối cùng vào sân. Và thật ngạc nhiên khi ông lại chọn Lingard vào sân thay Mata trong khi ghế dự bị M.U còn Herrera và Schneiderlin. Và chính quyết định này đã giúp M.U có được chiến thắng chung cuộc ở hiệp phụ.

Hiệp phụ đầu tiên, M.U có vài cơ hội từ Rooney và Young nhưng không đáng kể. Cơ hội rõ ràng nhất ở hiệp đấu này thuộc về Crystal Palace và lại là của  Bolasie. Phút 102, Bolasie có pha dứt điểm hiểm hóc từ xa khiến thủ thành De Gea phải đổ người dùng đầu ngón tay đẩy bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Smalling nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút cuối hiệp phụ thứ  nhất.

Đến phút 105, M.U bất ngờ chơi thiếu người sau pha phạm lỗi cản người của Smalling. Chơi hơn người, Crystal Pađầu hiệp phụ thứ hai. Phút 107, Gayle có pha dứt điểm cận thành từ khoảng cách 6 m nhưng một lần nữa De Gea đã cho thấy mình phản xạ nhanh và xuất sắc thế nào khi kịp dùng chân đẩy bóng ra.

Không thể ghi bàn từ cơ hội ngon ăn, Crystal Palace phải trả giá đắt. Phút 111, Valencia có pha đi bóng quyết tâm bên cánh rồi tạt vào trong, hậu vệ Crystal Palace phá ra và ngay lập tức Lingard tung ngay cú volley quyết đoán cháy lưới khung thành thủ môn Hennessey nâng tỉ số lên 2-1.

Chơi thiếu người trong cả hiệp phụ thứ hai nhưng M.U lại bất ngờ có bàn thắng quyết định từ cú sút thần sầu của Lingard.

Những phút còn lại, Crystal Palace dù thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới De Gea và M.U chính thức lên ngôi tại FA Cup sau 12 năm chờ đợi.

Có thể nói chiếc cúp này có công rất lớn của một De Gea xuất sắc trong khung gỗ, một đội trưởng Rooney biết sốc lại tinh thần đồng đội sau khi nhận bàn thua trước và một Lingard có pha dứt điểm xuất thần đem về chiến thắng cho đội nhà. Tất cả đã làm nên một trận cầu đầy cảm xúc và kịch tính.

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến HLV Van Gaal, người đã tung Lingard vào sân trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người, để rồi chính cầu thủ này đã tỏa sáng và ghi bàn quyết định cho M.U.

Và M.U vô địch FA cup lần thứ 12.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea 7, Valencia 7, Smalling 5, Blind 6, Rojo 6,5 (Darmian 6.5), Carrick 7.5, Mata 7.5 (Lingard 7.5), Fellaini 7, Rooney 8.5, Martial 7, Rashford 8 (Young 6.5)

Dự bị: Jones, Romero, Ander Herrera, Schneiderlin

Thẻ vàng: Smalling, Rojo, Mata, Rooney, Fellaini

Bàn thắng: Mata 81, Lingard 111'

Crystal Palace: Hennessey 6.5, Phường 7.5, Dann 8 (Mariappa 6.5), Delaney 7.5, Souare 7, Jedinak 7, Cabaye 6 (Puncheon 7.5), Zaha 6.5, McArthur 6, Bolasie 6.5, Wickham 6.5 (Gayle 6.5)

Dự bị: Speroni, Adebayor, Sako, Kelly

Thẻ vàng: Dann, Delaney

Bàn thắng: Puncheon 78 '

Trọng tài: Mark Clattenburg

Khán giả: 88.619

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm