Manchester City - Liverpool (5-0)

Liverpool thua Man City tan nát trong cảnh mất người

Xem Liverpool thua tan nát trước Man City

Đây là trận đấu mang tính chất cực kỳ quan trọng với hai đội. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, phía Liverpool vẫn vắng nhạc trưởng Coutinho sau những lùm xùm xung quanh vụ chuyển nhượng đến Barcelona.

Mặc dù làm khách nhưng Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Cả hai đều không cần thăm dò mà liên tục có những pha đôi công với tốc độ cao, hai đội liên tục có những pha hãm thành ăn miếng trả miếng.

Aguero lừa qua cả thủ môn ghi bàn mở tỉ số cho Man City.

Trong bối cảnh đó, sự tỏa sáng của các ngôi sao đã phá thế bế tắc của trận đấu. Phút 25, đội chủ sân Etihah có bàn thắng mở tỉ số nhờ hàng loạt sai lầm của cầu thủ Liverpool.

Đầu tiên là pha phát bóng không chuẩn xác của thủ môn Mignolet để Man City có cơ hội tấn công, sau đó là pha phá bóng không thành, cộng với tình huống đứng sai vị trí không bắt việt vị của cầu thủ Liverpool để cho De Bruyne tung đường chuyền sát thủ cho Aguero băng xuống lừa qua cả thủ thành Mignolet sút bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho Manchester City.

Sau bàn thua, Liverpool vùng lên tấn công dữ dội và tạo ra rất nhiều pha sóng gió về phía khung thành Man City, đặc biệt Salah có hai tình huống đối mặt với thủ thành Ederson nhưng không thể dứt điểm thành công.

Đã vô duyên trong dứt điểm Liverpool còn không gặp may khi Mane nhận thẻ đỏ sau tình huống ham bóng giơ cao chân phạm lỗi với thủ thành Ederson. Thủ môn số 1 của Man City sau đó cũng không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Bravo.

Mane ham bóng chơi cao chân gây chấn thương nặng cho thủ thành của Man City và xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Do thời gian bóng chết ở hiệp đấu này nhiều nên trọng tài cộng thêm đến 8 phút bù giờ và trong khoảng thời gian này, Man City lại có thêm bàn thắng.

Phút 45+6, De Bruyne có pha tạt bóng vào như đặt cho Jesus đánh đầu cận thành tung lưới Mignolet nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 2 bàn cùng việc thi đấu hơn một người dành cho chủ nhà Man City.

Chỉ 8 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Man City có bàn thắng thứ ba. Phút 53, Fernandinho thực hiện đường chuyền trực diện xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Aguero băng xuống, tiền đạo người Argentina đã rất đồng đội khi thay vì dứt điểm anh chuyền cho Jesus sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Những phút còn lại, các cầu thủ Liverpool dường như đã buông xuôi khi họ mất hết tinh thần chiến đấu. Man City vẫn làm chủ cuộc chơi và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Khi trận đấu trôi về giai đoan cuối, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Sane ghi liền hai bàn thắng ở phút 77 và phút 90 ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City. Trận thua tan nát trước Man City khiến Liverpool chính thức trở lại mặt đất sau trận thắng Arsenal 4-0 ở vòng trước.

Những nhân vật chính làm nên chiến thắng hoành tráng cho Man City trước Liverpool.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Danilo, Otamendi, Stones, Mendy, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus, Aguero 

Dự bị: Bravo, Gundogan, Mangala, Sane, Bernardo, Foden, Delph 

Bàn thắng: Aguero (25’), Jesus (45+6, 53’), Sane (77', 90')

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Henderson, Wijnaldum, Can, Salah, Mane, Firmino 

Dự bị: Karius, Lovren, Milner, Gomez, Sturridge, Oxlade-Chamberlain, Solanke 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm