Lộ diện đội bóng lớn nhất nước Anh

Nghiên cứu của Sports Mail (Anh) rốt cuộc đã giải quyết được tranh luận lớn của bóng đá Anh.

Nếu hỏi tất cả những người hâm mộ bóng đá thì hầu hết họ đều trả lời câu lạc bộ mà họ yêu thích là đội bóng lớn nhất nước Anh. Từ Everton, Newcasle, Wolves, Aston Villa, Sunderland đến cả những CLB như Blackburn, West Ham, Sheffield,… đều là những CLB lớn nhất nước Anh trong mắt các CĐV của họ.

Mùa bóng 1998-1999, M.U đã giành được cú ăn 3 "thần thánh" vô địch Premier League, FA cup và Champions League.

Tờ Sports Mail đã có câu trả lời rõ ràng vào hôm nay khi họ tiến hành khảo sát mà không dựa trên bất kỳ ý kiến cá nhân nào. Kết quả cuối cùng cho thấy Manchester United chính là câu lạc bộ lớn nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại.

Cách làm đầu tiên của tờ Sports Mail (Anh) là lọc bớt các đội bóng nhỏ. Theo đó, họ chọn ra những đội bóng có ít nhất 1 mùa giải thi đấu ở hạng cao nhất nước Anh. Có 59 đội đủ điều kiện vào nhóm này.

Sau đó, nhóm khảo sát tiếp tục loại 9 đội bóng gồm Brentford, Carlisle, Northampton, Wimbledon, Oxford, Swindon, Leyton Orient, Luton và Oldham có thời gian tham dự giải đấu cao nhất nước Anh ít nhất trong 59 đội bóng để thu gọn phạm vi còn xuống 50 đội.

Cuối cùng, nhóm khảo sát bắt đầu dựa trên từng tiêu chí như số lần tham dự giải đấu cao nhất nước Anh (từ mùa bóng đầu tiên 1888-1889), danh hiệu đạt được, truyền thống, lịch sử CLB, số lượng cổ động viên, doanh thu, sự phổ biến toàn cầu, số cầu thủ từng chơi cho tuyển Anh,… để chấm điểm và xếp hạng.

Cuối cùng, kết quả cho thấy Manchester United đang là câu lạc bộ lớn và nổi tiếng nhất nước Anh. Vị trí thứ 2 chắc sẽ có sự tranh cãi lớn khi Arsenal vượt qua Liverpool để đứng sau Manchester United. Arsenal đánh bại Liverpool bởi họ có lực lượng CĐV khổng lồ, độ hấp dẫn toàn cầu và doanh thu khủng hơn.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Chelsea, Manchester City, sau đó là Everton, Tottenham, Aston Villa, Newcastle và Sunderland.

Đáng chú ý, trong top 20 câu lạc bộ lớn nhất nước Anh thì có 6 CLB không đang thi đấu tại Premier League bao gồm Wolves, Leeds, Blackburn, Sheffield Wednesday, Bolton và Nottingham Forest.

6 CLB còn lại hiện đang thi đấu tại Premier League được xếp hạng lần lượt như sau Leicester (21), Burnley (26), Crystal Palace (30), QPR (31), Hull (32) và Swansea (34).

Top 50 đội bóng lớn nhất nước Anh:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.