Lộ diện trọng tài bắt chính đại chiến Chelsea – Man Utd

Theo quyết định của Hiệp hội trọng tài nước Anh, Mike Dean sẽ là người bắt chính trận đấu giữa Chelsea và Man Utd ở trận đấu thuộc vòng 33 Premier League cuối tuần này. Đây là vị trọng tài từng khiến HLV Mourinho phải dính án phạt.

HLV Mourinho từng bị FA phạt tiền vì... Mike Dean

Còn nhớ, vào tháng 4/2014, trong trận đấu giữa Chelsea và Sunderland tại Stamford Bridge, trọng tài Mike Dean từng đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho Sunderland được hưởng phạt đền sau tình huống Azplicueta đốn ngã Jozy Altidore trong vòng cấm. Tuy nhiên, hình ảnh quay chậm cho thấy có vẻ như Azpilicueta chưa hề chạm chân vào tiền đạo của Sunderland.

Từ tình huống phạt đền này, Fabio Borini đã ghi bàn giúp Sunderland giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó chấm dứt mạch 77 trận bất bại trên sân nhà ở EPL của Jose Mourinho. Sau đó, ông Mike Dean còn đuổi trợ lý của Mourinho, Rui Faria lên khán đài vì lỗi phản ứng.

Sau trận đấu, Mourinho đã kịch liệt chỉ trích Mike Dean bằng lời cảm ơn mang ý chê trách. Kết quả, chiến lược gia người Bồ đã bị FA phạt 10 nghìn bảng.

Mike Dean là 1 trong những vị trọng tài gây ra nhiều tranh cãi nhất ở Premier League. Tuy vậy, ông vẫn được xem là người giàu kinh nghiệm để bắt chính trận đấu lớn giữa Chelsea và Man Utd.

Mike Dean hiện đang “vô địch” Premier League về số thẻ vàng. Cụ thể, sau 24 lần bắt chính ở Premier League mùa này, ông đã rút 109 thẻ vàng (trung bình 4,5 thẻ/trận). Chưa kể, vị vua sân cỏ này còn rút ra tới 6 thẻ đỏ khác nhau.

Ở Premier League mùa này, Mike Dean đã bắt chính 3 trận đấu có sự góp mặt của Chelsea. Kết quả, The Blues không thua (thắng Tottenham 3-0, hòa Man City 1-1 và hòa Southampton 1-1)

Mike Dean cũng cầm còi ở 3 trận đấu của Man Utd. Trong 3 trận đấu này, Quỷ đỏ thắng 1 (thắng Arsenal 2-1), hòa 1 (hòa West Brom 2-2) và thua 1 (thua Swansea 1-2).

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm