Luis Enrique tin Messi sẽ 'gạt' hết phiền muộn

Messi đá hỏng phạt đền khiến Argentina lần thứ tư vào chung kết nhưng không thắng nổi giải lớn. Messi suy sụp và tuyên bố giã từ đội tuyển.

Sau đó, Messi và cha mình lại dính vào vụ trốn thuế phải ra tòa tại Tây Ban Nha. Messi bị căng thẳng rất nặng sau một mùa hè đầy phiền toái. Tuy nhiên ông thầy Enrique tin Messi sẽ tự làm mới mình để bước vào mùa bóng mới.

Messi trải qua một mùa hè đáng quên, nhưng sẽ không ảnh hưởng lên phong độ của anh mùa tới.

Trong cuộc họp báo của CLB, HLV Enrique đã nói: “Tôi không nghĩ những phiền muộn của mùa hè vừa qua sẽ ảnh hưởng đến phong độ Messi trong mùa tới. Cậu ấy đã trải qua một mùa hè quá thách thức, nhưng đó là thời điểm khó khăn mà đôi khi cuộc đời ai cũng trải qua. Chỉ có thời gian mới làm cho nỗi phiền muộn vơi đi”.

Việc Messi tuyên bố giã từ đội tuyển Argentina bị nhiều phía ngăn cản trong đó có Tổng thống Argentina, huyền thoại Maradona nhưng Messi vẫn chưa rút lại lời tuyên bố.

Về vấn đề này Enrique cho biết với tư cách là một fan của Messi thì Enrique tin rằng đó chỉ là cú sốc tức thì dẫn đến phát biểu tức thì. Một phản ứng tự nhiên để giải phóng áp lực. Tôi không ủng hộ Messi chia tay tuyển nhưng nếu cậu ấy quyết thế thì tôi cũng tôn trọng chứ không ý kiến.

Trong màu áo quốc gia Messi chỉ giúp mang về danh hiệu vô địch Olympic 2008. Bốn lần vào chung kết, trong đó có ba lần Copa America vào các năm 2007, 2015, 2016 đều thua. Chung kết World Cup 2014 thì thua Đức.

Về lực lượng mùa tới, hai cầu thủ phòng ngự là Dani Alves và Mascherano đều được Juventus chào mời. Alves đã đến Juve. Enrique hy vọng Mascherano sẽ ở lại theo bản hợp đồng đến năm 2018.

Còn trường hợp Arda Turan thì Enrique vẫn  quyết giữ lại dù mùa qua thi đấu kém ấn tượng, chỉ góp hai bàn trong chín trận ra sân. Tại Euro 2016 trong màu áo Thổ Nhĩ Nhì Arda Turan cũng quá mờ nhạt và gây thất vọng. Tuy nhiên Enrique cho rằng chưa đến thời của Turan. Anh ấy sẽ tỏa sáng và CLB vẫn sẽ giữ chân tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm