Luis Suarez 'lượm' chiếc giày vàng châu Âu thứ hai

Với 40 bàn thắng trong 35 trận ra quân tại La Liga và tổng cộng 59 bàn thắng trong 52 khoác áo Barcelona đá mọi mặt trận mùa qua, Luis Suarez đã ẵm chiếc giày Vàng châu Âu thứ hai khi trở thành tay săn bàn giỏi nhất các giải nội địa châu Âu.

Suarez cùng hai thiên thần của mình trong lần nhận chiếc giày Vàng châu Âu hôm qua

Trong buổi lễ nhận giải, tiền đạo Barcelona và Uruguay nói: “Tôi cám ơn Barcelona, những người đồng đội nơi đây đã giúp ước mơ của tôi thành hiện thực. Tôi có những người đồng đội tuyệt vời đã giúp tôi dễ dàng đạt được điều này”.

Suarez cũng thừa nhận buổi đầu từ Liverpool gia nhập Barcelona anh có những khó khăn riêng, đó là vụ “cẩu xực” Chiellini của tuyển Ý tại World Cup 2014 khiến về Barcelona cũng bị treo giò.

Do vụ cắn tai mà từ Liverpool đến Barcelona, Suarez đã không thể ra sân ngay và phải thụ án treo giò của FIFA.

Về đội bóng xứ Catalan mùa đầu, Suarez đã có ngay thành tích vĩ đại cùng đội, đó là cú ăn ba La Liga, Cúp nhà vua và Champions League.

Mùa bóng 2013-2014, trong màu áo Liverpool, Suarez cũng đoạt danh hiệu giày Vàng châu Âu khi ghi 31 bàn thắng The Reds để giúp đội về nhì Ngoại hạng Anh. Lần đó thì tiền đạo người Uruguay đã chia giải thưởng giày Vàng châu Âu cùng Ronaldo của Real.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.