Lukaku ghi bàn quyết định, MU ngược dòng thắng nhọc

Video trận MU - Real Salt Lake (2-1). (Nguồn: YouTube)

Cũng như trận đầu thắng 5-2 trước LA Galaxy, HLV Jose Mourinho tung ra sân hai đội hình khác nhau trong mỗi hiệp đấu. Thủ thành J Pereira lần đầu được đá chính ở tour du đấu này và anh phải vào lưới nhặt bóng trong bàn thua duy nhất của MU. Tuy nhiên, Pereira không có lỗi trong bàn mở tỉ số của đối thủ.

Phút 20, Lingard và Jones không vào bóng quyết liệt và không thể chống được tốc độ, sức mạnh của bộ đôi Jefferson Savarino - Silva để hai cầu thủ này phối hợp tuyệt đẹp rồi Silva chếch bóng qua người Pereira trong thế đối mặt mở tỉ số 1-0 cho Real Salt Lake.

Silva  bất ngờ đưa đội bóng nước Mỹ vượt lên dẫn trước.

Với những gì thể hiện trong 20 phút trước đó thì việc Real Salt Lake có bàn thắng mở tỉ số trước là rất xứng đáng. Họ đã thi đấu ngang ngửa nếu không nói là có phần trên cơ MU trong những phút đầu tiên.

Sau bàn thua, MU bừng tỉnh và rất nhanh chóng họ thiết lập thế cân bằng cho trận đấu. Phút 29, Lukaku - Lingard - Mkhitaryan có pha phối hợp rất hay trước hàng thủ dày đặc của Real Salt Lake để rồi Mkhitaryan sút bóng ngoài vòng cấm tuyệt đẹp vào góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho MU.

Đến phút 38, Mkhitaryan kiến tạo cho Lukaku thoát xuống vượt qua cả hậu vệ và thủ thành Rimando rồi sút bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Lukaku có bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU.

Hiệp 2, MU thay cả đội hình và cả hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của nhau. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 chính là chiếc thẻ đỏ ở phút 68 của Valencia.

Trong một tình huống không lấy gì nguy hiểm bên phần sân đối phương, Valencia đã có pha phạm lỗi từ phía sau trên mức cần thiết với Saucedo và phải nhận chiếc thẻ đỏ của trọng tài. Đây cũng là chiếc thẻ phạt duy nhất của trận đấu.

Điều này khiến MU thi đấu khó khăn hơn trong những phút còn lại nhưng họ vẫn bảo toàn được tỉ số 2-1. Đây là chiến thắng thứ hai của MU sau khi trận đầu tiên họ thắng LA Galaxy 5-2.

Lukaku trong lần thứ hai thi đấu trong màu áo MU đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Tiền đạo người Bỉ cũng in dấu giày trong bàn thắng đầu tiên của MU. 45 phút có mặt trên sân Lukaku đã thi đấu khá hay và phần nào đáp ứng được mong đợi của đội chủ sân Old Trafford.

Lukaku tỏa sáng khi ghi bàn thắng quyết định giúp MU thắng 2-1.

Đội hình ra sân của hai đội:

REAL SALT LAKE (4-5-1): Rimando; Beltran, Glad, Horst, Phillips; Beckerman, Stephen, Savarino, Rusnak, Plata; L Silva.

Dự bị: Fernandez, Sparrow, Wingert, Maund, M Silva, Acosta, Dunk, Schmidt, Schuler, Besler, Mulholland, Hernandez, Brody, Saucedo, Lennon.

Bàn thắng: L Silva 20.

MU (4-4-1-1): J Pereira (Romero 46); Fosu-Mensah (Valencia 46), Lindelof (Bailly 46), Jones (Smalling 46), Blind (Darmian 46); Carrick (A Pereira); Lingard (Mata 46, Mitchell 59), McTominay (Herrera 46), Pogba (Fellaini 46), Mkhitaryan (Martial 46, Tuanzebe 90); Lukaku (Rashford).

Dự bị không sử dụng: De Gea.

Bàn thắng: Mkhitaryan 29, Lukaku 38.

Thẻ đỏ: Valencia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm