Lukaku giải cứu MU, Man City quá khủng khiếp

 Video Southampton - Manchester United (0-1)

Thầy trò HLV Mourinho hành quân đến sân St Mary với rất nhiều cạm bẫy chờ đợi ở phía trước. Tuy nhiên, Man United vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn bằng chính thứ vũ khí sở trường của Southampton nhưng Mourinho thì lại là bậc thầy: phòng ngự phản công.

MU thắng Southampton quá nhọc nhằn.

Dù đang đứng ở giữa bảng xếp hạng nhưng 3/5 trận ở Premier League, Southampton giữ sạch lưới nhà. Nếu muốn thắng chủ nhà, các cầu thủ MU phải vượt qua hàng phòng ngự cực kỳ kiên cố của họ. Và M.U đã làm được điều đó nhờ sự khác biệt đến từ cái tên Lukaku.

Ở hiệp 1, thế trận hai đội tạo ra là khá ngang bằng tuy nhiên, MU lại có bàn mở tỉ số sớm đầy bất ngờ. Phút 20, Young có pha đảo chân rất khó chịu rồi tạt vào cho Lukaku đánh đầu cận thành, thủ môn Forster chỉ có thể cản phá pha dứt điểm đầu tiên này nhưng anh đành bất lực nhìn Lukaku lao vào đá bồi mở tỉ số 1-0 cho Man Utd.

Lukaku ghi bàn duy nhất cho MU.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Southampton hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân. Trong khi đó, MU chơi phòng ngự phản công và tìm sơ hở của đối phương để kết liễu.

MU đã có một hiệp đấu đổ bê tông cực hay và nếu may mắn hơn họ đã có bàn thắng thứ hai chứ không thấp thỏm chờ đến cuối trận.

Đây là hiệp đấu mà De Gea và hàng phòng ngự MU phải làm việc cực kỳ vất vả. Southampton đã tấn công rất quyết liệt bên hai hành lang cánh và trông chờ vào những pha tạt cánh đánh đầu. Những phút đầu hiệp 2, họ được hưởng đến 3,4 quả phạt góc và khiến khung thành De Gea nhiều phen chao đảo. Tạt cánh không hiệu quả, cầu thủ Southampton lại chuyển sang sút xa nhưng vẫn không qua nổi đôi tay của De Gea.

Southampton nhiều phen khiến Mourinho thót tim.

Trong khi đó, MU cũng có đến 2 tình huống có thể nâng cao cách biệt. Đầu tiên là pha dứt điểm trong thế đối mặt của Lukaku bị thủ môn Forster dùng chân cản phá, sau đó là tình huống sút bóng trong vòng cấm trong thế cực kỳ trống trải của Herrera nhưng bóng lại đi lên trời.

1-0 nghiêng về MU cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Thầy trò HLV Mourinho đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm theo cách không thể khó khăn hơn.

Đội hình ra sân của hai đội:

Southampton: Forster 6, Cedric 5(Ward-Prowse 6), Yoshida 5, Hoedt 5, Bertrand 5, Romeu 7, Lemina 7; Tadic 5, Davis 6(Gabbiadini 5), Redmond 6; Long 7(Austin 6).

Manchester United: De Gea 6, Valencia 6, Jones 7, Bailly 6, Young 6, Fellaini 6, Matic 6, Mata 6(Herrera 5), Mkhitaryan 6(Smalling 5), Rashford 6(Blind 5), Lukaku 8.

Bàn thắng: Lukaku (20’)

Trọng tài: Craig Pawson 7 

Video Manchester City - Crystal Palace (5-0).

Man City đang cho thấy một sức mạnh cực kỳ đáng gờm, hai trận gần đây nhất họ ghi được 11 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Ở trận đấu đêm nay, thầy trò Pep Guardiola cũng thắng dễ Cystal Palace đến 5-0.

Man City đã có hiệp 1 cực kỳ vất vả trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Họ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng phải đến phút cuối hiệp mới mở được tỉ số nhờ pha lập công của tuyển thủ người Đức Sane.

Có được bàn thắng, Man City như trút bỏ áp lực, họ chơi cực kỳ bùng nổ và thanh thoát trong hiệp 2 để ghi tiếp 4 bàn thắng nữa do công của Sterling (cú đúp), Aguero và Delph.

Man City đang có phong độ quá khủng khiếp ở Premier League.

Thắng trận với tỉ số 5-0, Man City chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 16 điểm sau 6 trận. MU cũng có 16 điểm như Man City nhưng thua về hiệu số đành chấp nhận ở vị trí thứ hai.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-3-3): Ederson 6; Walker 7, Stones 6.5 (Delph 70, 8) Otamendi 6, Mendy 6 (Danilo 29, 7); D. Silva 8 Fernandinho, 6.5 De Bruyne 8; Sterling, 8 (Bernardo 61, 6.5) Aguero, 8 Sane 8.5 

Dự bị không sử dụng: Bravo, Mangala, Gabriel Jesus, Toure

Thẻ vàng: Mendy, Danilo, Sane

Bàn thắng: Sane 44, Sterling 51, 59, Aguero 79, Delph 89

Crystal Palace (4-4-1-1): Hennessey 8; Fosu-Mensah 5.5, Dann 5.5, Sakho, 6.5 van Aanholt 6; Townsend, 6.5 Milivojevic, 6 Cabaye, 5.5 (Puncheon 57, 7) Schlupp 6; Loftus-Cheek 6.5; Benteke; 6 (Sako 71, 6)

Dự bị không sử dụng: Speroni, Ward, Tomkins, McArthur, Riedewald

Thẻ vàng: Schlupp 

Trọng tài: Neil Swarbrick 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm