Lượt trận đầu Euro qua cách nhìn của Adrian Clarke

+ Cầu thủ hay nhất: Dimitri Payet (Pháp): Tiền vệ của West Ham đã chứng minh sự lựa chọn của Deschamps là không sai khi đã đóng góp những bàn thắng đẳng cấp cho chủ nhà. Chính Payet đã mang lại niềm tin cho tuyển  Pháp khi tập thể ngôi sao này đang chịu áp lực lớn vì là chủ nhà và phải vô địch. Payet có thừa sự tự tin và kỹ năng chơi bóng. Không thể chê Payet ở bất cứ điểm nào.

Dimitri Payet được đánh giá hay nhất.

+ Bartosz Kapustka (Ba Lan): Chơi cho đội bóng nhỏ Ba Lan Cracovia và ở tuổi 19 nhưng Kapustka đã thể hiện một bản lĩnh tuyệt vời qua trận thắng Bắc Ireland. Là một cầu thủ cầm trịch cực tốt và sẽ tiếp tục tỏa sáng nếu Ba Lan tiến sâu vào giải. Kỹ năng chơi bóng thể hiện một cầu thủ đã trưởng thành.

Kapustka, 19 tuổi đầy tài năng của Ba Lan.

Luka Modric với bàn thắng đẹp nhất: Trong cách nhìn nhận của Adrian Clarke thì bàn thắng bằng cú vô lê một chạm của Modric trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 từ cự ly xa là một bàn thắng đẹp nhất của vòng 1 của sáu bảng đấu. Trong hoàn cảnh như thế thì hầu hết các cầu thủ chọn phương án dừng bóng rồi xử lý tiếp sút hay chuyền nhưng thoáng quan sát thấy sự trống trải, Modric tung chân ngay và bàn thắng đã diễn ra quá nhanh, thủ môn của Thổ Nhĩ Kỳ không phản ứng kịp. Một bàn thắng đầy tính toán chứ không phải ăn may.

Cú vô lê ăn bàn của Modric là nghệ thuật chứ không phải ăn may.

+ Pha cứu bóng tốt nhất: Đó là thuộc về Joerome Boateng trận gặp Ukraina và Ben Davies (Wales) trận gặp Slovakia. Đó đều là những pha cứu thua bàn thắng cho đội nhà xuất phát từ cảm quan và độ nhạy cũng như sức mạnh và sức rướn.

Pha cứu bóng của Boeteng (trên) và Ben Davies là rất ấn tượng.

+ Chiến lược gia giỏi nhất (Conte của Ý): Qua trận thắng Bỉ 2-0. Conte đã thể hiện là một nhà cầm quân cực giỏi trong việc đánh bại Bỉ là ứng viên của giải với nhiều ngôi sao còn trẻ. Chính Conte đã điều khiển trận đấu, đòi hỏi các cầu thủ mình thể hiện ra sao trước cầu thủ Bỉ theo diễn tiến trên sân cứ như là ông ấy đang cầm cái remote trong tay để điều khiển vậy.

HLV Conte điều khiển trận Ý thắng Bỉ như là ông cầm remote trong tay.

+ Đội bóng hay nhất: Chính là đội bóng Đức, trận thắng Ukraina 2-0 cứ y như là một cỗ máy Rolls Royse hoạt động hiệu quả và ít khi nào xảy ra sự cố. Chính xác trong từng đường chuyền, chính xác qua từng pha lên bóng, cầu thủ lui về phòng ngự.

Đức là đội hay nhất lượt trận đầu các bảng.


+ Đội bóng tệ hại nhất: Bỉ, thầy trò Marc Wilmot của Bỉ đã phải nhận lời nhận xét của Adrian Clarke. Họ cứ như là những kẻ… bề trên xuống đá giải. Kiểu thể hiện của tuyển Bỉ qua trận thua Ý này tôi thấy bi kịch như hồi World Cup 2014 sẽ lặp lại với chính họ. Những Van De Bruyne cho đến Romelu giống như những cầu thủ mới tập chơi bóng.

Fellaini và đồng đội cứ như những gã khờ.

+ Ngôi sao gây thất vọng nhất: Arda Turan. Trong trận Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia thì chính ngôi sao của Barcelona đã gây thất vọng nhất. Anh nặng nề, xử lý bóng đá chậm và không chạy nổi. Trong khi đó, Arda được liệt vào những ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng cho đội và dẫn dắt lối chơi của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngôi sao Barcelona - Arda Turan (10) gây thất vọng tột cùng.

+ Thất vọng vua phá lưới Anh: Harry Kane. Kane đã cứ chạy và té ngã và dường như không thể phát huy được chút phẩm chất nào trong trận gặp Nga. Kane chẳng thể hiện được mình đang là vua phá lưới giải ngoại hạng. Thực tế thì những tay săn bàn hàng đầu các giải châu Âu qua lượt trận đầu mờ nhạt là không ít như Ronaldo, Morata, Lewandowski, Ibrahimovic, Lukaku, Muller, Griezmann…

Cũng giống như Ronaldo, Lewandowski, Ibra, Kane không thể nổ súng trận đầu.

+ Đội hình lý tưởng sau lượt trận thứ nhất các bảng theo cách nhìn của Adian Clarke (4-1-4-1)

- Thủ môn: Yanne Sommer (Thụy Sĩ).

- Hậu vệ: Elsaid Hysaj (Albania), Jerome Boateng (trung vệ, Đức), Leonardo Bbanucci (Trung vệ, Ý), Ricardo Rodriguez (hậu vệ trái, Thụy Sĩ).

- Tiền vệ: N’Golo Kante (tiền vệ phòng ngự, Pháp), Luka Modric (tiền vệ trung tâm, Croatia), Toni Kroos (tiền vệ trung tâm, Đức), Dimitri Payet (tiền vệ phải, Pháp), Iniesta (tiền vệ trái, Tây Ban Nha).

- Tiền đạo: Gareth Bale.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm