Lý do gì Van Gaal giúp Ajax đánh bại MU và Mourinho?

Vị HLV người Hà Lan, Louis van Gaal đã bị BLĐ Man Utd sa thải vào năm ngoái chỉ vài ngày sau khi ông giúp “quỷ đỏ” vô địch FA Cup. Người lên thay Van Gaal là Jose Mourinho.

Điều đáng nói, Mourinho chính là trợ lý của Van Gaal thời cả hai còn làm việc chung tại Barcelona. Bị cả đội bóng lẫn “trò” cũ đẩy mình “ra đường”, Van Gaal rất tức giận.

Và Van Gaal đã có cơ hội tốt để “trả đũa” khi M.U gặp Ajax trong trận chung kết Europa League. Theo tờ Mirror (Anh), Van Gaal và HLV của Ajax, Peter Bosz đang xem xét việc bàn thảo kế hoạch đánh bại MU khi cả hai sẽ gặp nhau tại hội nghị thường niên giữa các HLV bóng đá của Hà Lan.

HLV Peter Bosz tin rằng không ai hiểu các ý tưởng chiến thuật của Mourinho tốt hơn Van Gaal, người đã từng dẫn dắt Van Gaal vào nghề huấn luyện viên. Mặt khác, Van Gaal cũng từng dẫn dắt MU nên rất hiểu rõ đội bóng này. Việc nhờ Van Gaal tư vấn cách đánh bại MU là điều vô cùng cần thiết với HLV Peter Bosz.

Van Gaal giúp MU vô địch FA Cup nhưng vẫn mất việc. Và người thay Van Gaal lại chính là trò cũ Mourinho.

Đây quả là điều đáng lo ngại cho MU trước trận đánh lớn nhất của mùa giải. M.U đã chủ động buông cuộc đua top 4 Premier League để tập trung mọi nguồn lực cho đấu trường Europa League. Nếu thua cuộc trước Ajax, MU sẽ mất cúp vô địch mà họ chưa từng giành được trong lịch sử, mất luôn Champions League.

Cay đắng hơn là họ mất tất cả vì người cũ Van Gaal. Đây là điều mà BLĐ MU cũng như Mourinho không hề mong muốn.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách công bằng, việc Van Gaal giúp Ajax là điều tất nhiên. Quan hệ giữa MU và Van Gaal chỉ đơn thuần về công việc. Trong khi đó, quan hệ giữa Van Gaal với Ajax khắng khít hơn vì nó có cả công việc lẫn tình cảm.

Van Gaal là người Hà Lan, ông cũng từng dẫn dắt Ajax rất thành công trong thập niên 90. Ông giúp Ajax vô địch Hà Lan 3 lần, vô địch cả Champions League lẫn UEFA cup (Europa League ngày nay). Vì mối quan hệ mật thiết và gắn bó đó, dù có không ghét MU cạn tình, Van Gaal vẫn sẽ giúp đỡ Ajax hết lòng.

Có một chi tiết đáng chú ý, trong sự nghiệp cầm quân, thầy Van Gaal từng thua trò Mourinho trong trận chung kết Champions League. Năm 2010, Inter Milan của Mourinho đã thắng Bayern Munich 2-0 của Van Gaal để giành chức vô địch danh giá nhất châu Âu.

Đây cũng là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Mourinho khi ông dẫn dắt Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử (vô địch Serie A, cúp quốc gia Ý và Champions League).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.