Ma trận từ các con của một ông bầu

Trong số năm đội trên, ngoài Hải Phòng dẫn đầu và đội đứng thứ năm Thanh Hóa thì có hai đội trong “nhà” bầu Hiển là SHB Đà Nẵng (hạng 2) và Hà Nội T&T (hạng 4) cùng “bạn thân” Than Quảng Ninh (hạng 3). Đấy là chưa kể QNK Quảng Nam (hạng 6) và Sài Gòn (hạng 8) chịu ảnh hưởng bởi bầu Hiển cũng có thể trở thành kẻ phá bĩnh bất cứ lúc nào.

Chính bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đội bóng của bầu Hiển và CLB thân thiết của ông đã trở thành một thế lực rất mạnh.

HLV Lê Thụy Hải nhận định chức vô địch V-League mùa này khó thoát khỏi tay bầu Hiển vì các đội bóng của ông chiếm áp đảo trong cuộc đua đồng hàng khi nhóm trên chỉ còn cách nhau 1-2 điểm. Bầu Hiển từng đi xem trận Sài Gòn đá với QNK Quảng Nam trên sân Thống Nhất hay mới nhất dự khán Hà Nội T&T qua mặt QNK Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Ông chẳng chút ngại ngùng dư luận dòm ngó hay đánh giá về ông ra sao vì lâu lắm rồi người ta xem việc ông có vài đội bóng trong tay là chuyện bình thường.

SHB Đà Nẵng chạy trước, Hà Nội T&T chạy sau. Hai “anh em” trong nhà bầu Hiển cùng trong nhóm đua vô địch với Hải Phòng, Than Quảng Ninh và Thanh Hóa. Ảnh: QUANG THẮNG

Ông bầu quyền lực nhất V-League luôn có ý thức làm bóng đá một cách tử tế như lời ông nói. Bầu Hiển hay nhắc về đam mê và sự chân thành của ông đối với bóng đá trong niềm khao khát lớn nhất thu phục tình yêu của giới cổ động viên một cách tự nguyện đối với các CLB của ông.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của bầu Hiển đang bị thử thách ghê gớm. Bởi ngoài các khán giả là nhân viên hoặc chịu ơn của ông, các khán đài từ Hàng Đẫy, Tam Kỳ, Thống Nhất không đông đảo như kỳ vọng.

Ai cũng biết ngoài mỗi Hà Nội T&T, các đội bóng khác ông không đứng chính danh nhưng ai cũng hiểu bầu Hiển có tác động không nhỏ đến sự tồn tại của họ.

Cũng không ai chịu đựng sự gièm pha và dị nghị của làng bóng đối với cá nhân ông theo kiểu bỏ tiền thao túng V-League. Trò chơi mà những ông bầu khác đã dần chán ngán và buông bỏ thì bầu Hiển vẫn cứ kiên trì cuồng yêu mà chưa thấy sự đền đáp xứng đáng từ các khán đài trống vắng.

Thế nhưng về tiền bạc và độ chịu chơi thì không ai bằng bầu Hiển.

Và nếu các đội bóng bầu Hiển lần lượt thay nhau vô địch V-League thì đấy cũng là điều không lạ của cuộc chơi mạnh vì gạo, bạo vì tiền.

Chơi V-League bây giờ không ai địch nổi bầu Hiển.

Còn những nhà điều hành bóng đá thì lại lo sợ một ngày nào đó bầu Hiển hắt hơi sổ mũi rồi bỗng tuyên bố chán bóng đá như bầu Thụy, bầu Trường từng chán.

Bầu Hiển có công làm cho mặt bằng bóng đá có nhiều đội nhưng với các đội còn lại thì rất sợ đòn hội đồng mà nói như bầu Thụy mùa 2012 từng mất ngôi vô địch là: “Đá bóng mà thằng anh ôm chân cho thằng em chạy về đích thì đâu còn là đá bóng!”.

Hải Phòng đến vòng 22 mới được giao chỉ tiêu vô địch

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mới được lãnh đạo tỉnh giao chỉ tiêu phải vô địch. Hải Phòng đang ở vào thế bị các đội bóng của bầu Hiển bủa vây nhưng may mắn của họ trong bốn trận đấu cuối chỉ còn một trận khó nhất tiếp QNK Quảng Nam vòng 24. Ngoài ra, lượt 23 đá sân khách Cần Thơ hay sau đó gặp Long An (sân khách) và SL Nghệ An (sân nhà), thầy trò Trương Việt Hoàng có thể tự quyết số phận của mình. Tuy nhiên với lịch đấu bay ra bay vào những vùng khí hậu khác nhau của Hải Phòng trong bốn vòng đấu cuối cũng là một bất lợi không nhỏ. Việc Hải Phòng còn nuôi khả năng vô địch giúp cuộc đua năm nay thêm thú vị và kịch tính đến phút chót.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm