Chủ tịch LĐBĐ Malaysia- hoàng tử Ismail:

Malaysia chấp nhận thua 0-3, không dám đến Triều Tiên?

Đó là bức thông điệp của người đứng đầu LĐBĐ Malaysia (FAM), Chủ tịch Ismail nói về việc AFC quyết định trận CHDCND Triều Tiên tiếp tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Nếu không đến Triều Tiên thi đấu, Malaysia bị xử thua 0-3

Lễ ra trận đấu này diễn ra cùng ngày với trận Afghanistan - Việt Nam (ngày 28-3) vừa qua, song do cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh  đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur dẫn đến căng thẳng ngoại giao hai nước. Sau khi tình hình lắng đọng AFC đã quyết định đưa ra thông báo chính thức trận đấu trên diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 8-6.

Tuy nhiên hoàng tử Ismail, Chủ tịch FAM, đã thể hiện sự lo lắng tính mạng và số phận khi đoàn bóng đá tuyển quốc gia Malaysia đến Bình Nhưỡng trong một thời điểm vẫn còn rất nhạy cảm này.

Tuyển CHDCND Triều Tiên ứng viên của bảng đấu

Chủ tịch Ismail nói: “Tôi rất lo lắng việc đoàn tuyển quốc gia Malaysia đến Bình Nhưỡng để thi đấu ngày 8-6 với đội Triều Tiên. Chỉ trong tổ chức bóng đá như FAM không thể toàn quyền quyết định vụ này được”.

Chủ tịch Ismail “đá quả bóng trách nhiệm” sang chính phủ Malaysia thông qua Bộ Thanh niên và Thể thao nước này rằng đội tuyển quốc gia Malaysia đang chờ ý kiến chỉ đạo của chính phủ và Bộ.

Hoàng tử Ismail hoài nghi lời hứa của phía Triều Tiên

Rất nghiệt ngã là nếu như tuyển Malaysia cảm thấy bất an và không đến Triều Tiên thì AFC sẽ xử Triều Tiên thắng 3-0. Phía AFC cũng đã nhận được sự “bảo kê”  từ nhà nước Triều Tiên là sẽ bảo vệ, không đụng đến tuyển Malaysia vì những chuyện khác.

Tuy nhiên phía Malaysia vẫn lo lắng khi đội tuyển nằm ở đất nước… khó hiểu này.

Trước đây AFC từng tính phương án Triều Tiên tiếp Malaysia trên sân trung lập và ngược lại, để sòng phẳng Malaysia tiếp Triều Tiên ở lượt về cũng trên sân trung lập.

Nhưng cuối cùng chuyện trên không diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm